AOT ได้รับคัดเลือกเข้า DJSI 3 ปีซ้อนในกลุ่ม Emerging Market ด้านการคมนาคมและโครงสร้างพื้นฐานทางคมนาคม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 18, 2017 17:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. ได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกในกลุ่มดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ หรือ DJSI (Dow Jones Sustainability Indices) ประจำปี 2560 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในกลุ่ม Emerging Market ด้านการคมนาคมและโครงสร้างพื้นฐานทางคมนาคม (TRA: Transportation and Transportation Infrastructure)

ทั้งนี้ ทอท.มุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจตามแนวทางพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยสร้างความสมดุลในการดำเนินงานด้านเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อมเพื่อการเป็นองค์การที่ยั่งยืน สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ และส่งมอบคุณค่าจากการดำเนินงานให้กับผู้ใช้บริการท่าอากาศยาน ชุมชน และสังคม ทั้งนี้ ทอท.ได้สมัครเข้ารับการคัดเลือกเป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices) หรือ DJSI มาตั้งแต่ปี 2558 และได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิก DJSI ในกลุ่ม Emerging Market ด้านการคมนาคมและโครงสร้างพื้นฐานทางคมนาคม (TRA: Transportation and Transportation Infrastructure) ต่อมาในปี 2559 ก็ได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และล่าสุดในปี 2560 ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิก DJSI ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในกลุ่มและประเภทดังกล่าว

สำหรับ DJSI เป็นดัชนีประเมินผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่ได้รับการยอมรับในสากล ซึ่งการประเมินนั้นจะครอบคลุม 3 มิติที่สำคัญ คือ ด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ดังนั้น การได้รับการคัดเลือกให้เป็น DJSI จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มว่าบริษัทมีการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ ควบคู่ไปกับการสร้างผลประกอบการที่ดี สร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ลงทุนในระยะยาว ส่งผลให้ธุรกิจสามารถเติบโตต่อเนื่องได้อย่างยั่งยืน

นายนิตินัย กล่าวว่า ในแต่ละปี ทอท.จะมีการทบทวนยุทธศาสตร์และกลยุทธ์ รวมทั้งการพัฒนาการบริหารจัดการท่าอากาศยาน ตลอดจนพัฒนาประสิทธิภาพกระบวนการทำงานด้านต่างๆ เพื่อให้มีการดำเนินงานที่ประสบผลสำเร็จเป็นมาตรฐานมีการกำกับดูแลกิจการที่ดี และมีธรรมาภิบาล ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้มีผู้ส่วนได้เสียทุกกลุ่มของ ทอท.

ดังนั้น จากการดำเนินการดังกล่าว จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ ทอท.ได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิก DJSI 3 ปีต่อเนื่อง นอกจากนั้น เมื่อเดือนมิถุนายน ทอท.ยังได้รับคัดเลือกให้เข้าเป็นสมาชิกในดัชนีชั้นนำของโลก FTSE4Good Index ซึ่งเป็นดัชนีที่ประเมินศักยภาพขององค์กรในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ