บลจ.ทิสโก้ ปิดซีรีย์ทริกเกอร์ฟันด์หุ้นไทยหลังทยอยส่งถึงเป้าหมาย 6 กองทุนรวดช่วง 29 ส.ค.-8 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 20, 2017 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บลจ.ทิสโก้ กล่าวว่า บริษัทสามารถบริหารกองทุน “ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์" ซึ่งเป็นทริกเกอร์ฟันด์หุ้นไทยให้ถึงเป้าหมาย 6 กองทุนรวดในช่วงระหว่างวันที่ 29 ส.ค.- 8 ก.ย.60 หลังหุ้นไทยทะลุ 1,600 จุด ซึ่งกองทุน“ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์"นั้บตั้งแต่ปี 2551 ออกมาทั้งหมด 25 กองทุน เป็นไปตามเป้าหมายถึง 24 กองทุน ในจำนวนนี้ถึงเป้าหมายในกำหนดเวลาการลงทุน 16 กองทุน ถึงเป้าหมายนอกกำหนดเวลาการลงทุน 8 กองทุน และไม่ถึงเป้าหมายและเลิกกองทุนแล้ว 1 กองทุน จึงนับได้ว่าขณะนี้บริษัทได้ปิดซีรีย์ทริกเกอร์ฟันด์หุ้นไทยไปครบหมดแล้ว

สำหรับการออกทริกเกอร์ฟันด์หลังจากนี้ บลจ.ทิสโก้จะหาโอกาสการลงทุนจากทั่วโลก รวมไปถึงตลาดหุ้นไทยเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ดีให้ลูกค้าได้เลือกลงทุน ซึ่งในขณะนี้ทิสโก้มีมุมมองเชิงบวกต่อการลงทุนในตลาดหุ้นญี่ปุ่น เพราะได้รับผลบวกจากค่าเงินเยนที่มีแนวโน้มกลับมาอ่อนค่า บวกกับนโยบายการเงินที่ยังคงผ่อนคลาย และตลาดหุ้นจีนที่เศรษฐกิจเริ่มมีเสถียรภาพและมีแนวโน้มปรับตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้น อีกทั้งคาดว่าจะมีเม็ดเงินต่างชาติเข้าลงทุนในหุ้นจีน หลังจากตลาดหุ้นจีนได้ถูกนับเข้าไปอยู่ในดัชนี MSCI และการเพิ่มจำนวนหุ้นจีนในดัชนี HSCEI

“หลังดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวแรงต่อเนื่องมาตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคมจนถึงปัจจุบัน ส่งผลให้ทริกเกอร์ฟันด์หุ้นไทยของเราถึงเป้าหมาย 6 กองทุนรวดในช่วงระหว่างวันที่ 29 ส.ค.-8 ก.ย.60 ขณะนี้ทริกเกอร์ฟันด์หุ้นไทยที่เราออกมา 25 กองทุนได้ถึงเป้าหมายเกือบทั้งหมด มีเพียง 1 กองทุนที่เลิกโครงการโดยไม่ถึงเป้าหมาย"นายสาห์รัช กล่าว

นายสาห์รัช กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 7-8 ก.ย.มีทริกเกอร์ฟันด์หุ้นไทยที่ถึงเป้าหมายเพิ่มเติมอีก คือ กองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #15 (TISEQT15 ) กองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #19 (TISEQT19 ) และกองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #20 (TISEQT20 ) จากก่อนหน้านี้ในระหว่างวันที่ 29 ส.ค.-1 ก.ย. กองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #24 (TISEQT24) กองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #18 (TISEQT18) และกองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #17 (TISEQT17) ถึงเป้าหมายไปก่อนแล้ว

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ปี 2551 จนถึงวันที่ 12 ก.ย.60 บริษัทออกทริกเกอร์ฟันด์ที่ลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศมาแล้วทั้งหมด 119 กองทุน แบ่งเป็นกองทุนที่ถึงเป้าหมายและเลิกโครงการแล้ว 87 กองทุนในจำนวนนี้ถึงเป้าหมายในกำหนดเวลาการลงทุน 67 กองทุนและถึงเป้าหมายนอกกำหนดเวลาการลงทุน 20 กองทุน ส่วนกองทุนที่ไม่ถึงเป้าหมายในกำหนดเวลาการลงทุน 32 กองทุนนั้น ยังอยู่ในระหว่างลงทุนเกินกว่ากำหนดเวลาการลงทุน 13 กองทุน ไม่ถึงเป้าหมายและเลิกกองทุนแล้ว 19 กองทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ