ตลท.ร่วมพันธมิตร ผนึก บจ.จัดงาน“สานพลังบริษัทจดทะเบียน เพื่อสังคมไทยยั่งยืน"29 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 20, 2017 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์ ประธานกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย สมาคมบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) หอการค้าไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย จัดงาน “สานพลังบริษัทจดทะเบียน เพื่อสังคมไทยยั่งยืน" ในวันที่ 29 ก.ย.นี้ เพื่อแสดงบทบาทของบริษัทจดทะเบียนในการร่วมแก้ปัญหาสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเข้มแข็งและยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ คำนึงถึงการสร้างประโยชน์ของตลาดทุนต่อทุกภาคส่วน สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ “To Make the Capital Market “Work" for Everyone" โดยการส่งเสริมให้บริษัทจดทะเบียนดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส คำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสีย และเป็นกำลังสำคัญร่วมกับทุกภาคส่วนในการสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจและสังคมไทยในระยะยาว

บริษัทจดทะเบียน (บจ.) กว่า 600 บริษัท ล้วนเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของไทย โดยนอกจากการดำเนินธุรกิจอย่างมีบรรษัทภิบาล คำนึงถึงผลกระทบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อมที่อาจเกิดขึ้นจากการดำเนินธุรกิจปกติแล้ว บจ. ยังได้ใช้ศักยภาพกำลังความรู้ความสามารถขององค์กรในการร่วมพัฒนาและแก้ไขปัญหาสังคม อาทิ การสร้างโอกาสทางการศึกษาและพัฒนาเยาวชน การพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและผู้พิการ การสร้างและพัฒนาทักษะแรงงาน และการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนให้เข้มแข็ง

นอกจากนี้ บจ. ยังเข้าร่วมโครงการประชารัฐเพื่อสังคมในการผลักดันการแก้ปัญหาสังคมที่เป็นปัญหาเร่งด่วนอื่น ๆ ด้วย ได้แก่ การออมเพื่อการเกษียณอายุ การพัฒนาที่อยู่อาศัยและสิ่งแวดล้อมเพื่อการอยู่อาศัย และความปลอดภัยทางถนน

"การจัดงานในครั้งนี้จึงเป็นการแสดงให้เห็นถึงพลังของบริษัทจดทะเบียนที่มีส่วนร่วมสำคัญในการแก้ไขปัญหาสังคมของประเทศ"นายชัยวัฒน์กล่าว

สำหรับงาน “สานพลังบริษัทจดทะเบียนไทย เพื่อสังคมไทยยั่งยืน" จัดขึ้นในวันที่ 29 ก.ย.60 เวลา 11.30-17.30 น. ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาพิเศษ นายอิสระ ว่องกุศลกิจ หัวหน้าทีมภาคเอกชน คณะกรรมการสานพลังประชารัฐ พร้อมผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนที่มาแลกเปลี่ยนมุมมองประสบการณ์ในการทำงานจริงเพื่อจุดประกายแก่บริษัทจดทะเบียนที่สนใจในการเสวนา “Social Responsibilities:เรื่องที่ต้องอยู่ใน DNA ของ บจ." และ “บริษัทจดทะเบียนกับงานประชารัฐเพื่อสังคม" และนิทรรศการแสดงผลงาน บจ. ที่ช่วยเหลือสังคม และโซนแสดงผลงานของ บจ. ในโครงการประชารัฐเพื่อสังคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ