บล.คันทรี่ กรุ๊ป เข้าร่วมสมาชิกเครือข่ายที่ปรึกษาทางการเงินระดับโลกตอบโจทย์ลงทุนครบวงจร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 21, 2017 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีรพัฒน์ เพชรคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.คันทรี่ กรุ๊ป ในกลุ่มบมจ.คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (CGH) เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าร่วมเป็นสมาชิก Global Alliance Partners (GAP) เครือข่ายที่ปรึกษาทางการเงินระดับโลก ซึ่งมีสำนักงาน 60 แห่ง ใน 20 ประเทศ ดำเนินธุรกิจใน 120 ประเทศ มีการทำธุรกรรมบริษัทกว่า 1,000 รายการ และมีเงินทุนกว่า 14 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

สมาชิก GAP มีการซื้อขายหุ้นและทำธุรกรรมข้ามประเทศที่หลากหลาย มีการควบรวมกิจการ (M&A) กว่ามูลค่ากว่า 4.7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีการระดมทุนในหลายประเทศ ทั้งในส่วนของประเทศที่กำลังพัฒนา ในญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย ยุโรป และฮ่องกง

"การเป็นสมาชิกของ GAP จะเพิ่มอีกแง่มุมหนึ่งให้กับธุรกิจของเรา คือ คู่ค้าต่างประเทศและเครือข่ายทั่วโลก ตอนนี้เราอาจจะนำเสนอลูกค้าของเราได้มากยิ่งขึ้น การเข้าร่วม GAP ช่วยให้บล. คันทรี่ กรุ๊ป สามารถเข้าถึงเครือข่ายนายหน้าการลงทุน ผู้จัดการกองทุนที่ปรึกษาด้านความมั่งคั่งและผู้ค้าหลักทรัพย์ทั่วโลก ตอบโจทย์การให้บริการลูกค้าได้อย่างครบวงจร และทำให้บริษัทได้รับความเชื่อมั่นใจลูกค้า หรือนักลงทุนในต่างประเทศ ถือเป็นการขยายโอกาส และเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ"นายวีรพัฒน์ กล่าว

ทั้งนี้ บล.คันทรี่ กรุ๊ป ดำเนินธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ และที่ปรึกษาการลงทุนชั้นแนวหน้าของเมืองไทย มีฝ่ายการตลาดและทีมวิเคราะห์ที่แข็งแกร่งและครอบคลุมทั้งตลาดตราสารหนี้และตราสารทุนการให้คำแนะนำทางการเงินการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ กองทุนส่วนบุคคลและบริการซื้อขายหลักทรัพย์ มีทั้งหมด 7 สาขาทั่วประเทศ

นายวีรพัฒน์ กล่าวว่า การเป็นสมาชิกของ GAP ยังเป็นประโยชน์ให้กับธุรกิจในเครือของ CGH ซึ่งเป็นบริษัทแม่ ไม่ว่าจะเป็นบล.คันทรี่ กรุ๊ป ,บลจ.เอ็มเอฟซี (MFC) ,บมจ.ผาแดงอินดัสทรี (PDI) ,บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ (CGD) บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน เจ้าของโครงการ “เจ้าพระยา เอสเตท" บนพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มูลค่าโครงการกว่า 3.2 หมื่นล้านบาท ที่จะกำหนดแล้วเสร็จในปี 61 ให้เป็นที่รู้จักของนักลงทุนทั่วโลก

ขณะเดียวกัน บล. คันทรี่ กรุ๊ป เตรียมเข้าร่วมการประชุมร่วมกับนักลงทุนของ GAP ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างกลางเดือนพฤศจิกายน 2560 ที่จะถึงนี้ ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของกลุ่มบริษัท ตอกย้ำความเชื่อมั่นนักลงทุนในต่างประเทศทั่วโลก

ขณะที่นายเบอร์นาร์ด ไพบูลย์ ประธาน GAP กล่าวว่า บล. คันทรี่ กรุ๊ป และในเครือได้เข้าเป็นสมาชิกของ GAP ทำให้มีโอกาสในการทำธุรกิจร่วมกันไม่ว่าจะเป็นในส่วนของธุรกิจโรงแรม กองทุนรวม โรงเรียน ศูนย์ข้อมูลผู้จัดการสินทรัพย์การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ พลังงานแสงอาทิตย์ และการจัดการของเสีย ซึ่งมั่นใจว่ากลุ่มนักลงทุนประเทศสมาชิกจะให้การต้อนรับ และเป็นจุดเริ่มต้นของการเข้ามาร่วมเป็นหุ้นส่วนของการลงทุนในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ