ALT เผยนำสายสื่อสารลงดินโครงการพญาไทเสร็จแล้ว ลุยต่อเส้นสุขุมวิท 25 กม.คาดเสร็จในต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 21, 2017 13:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.เอแอลที เทเลคอม (ALT) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดินในโครงการพญาไท ระยะทาง 8 กิโลเมตร (กม.) ตั้งแต่พหลโยธินซอย 1 ถึง สะพานหัวช้าง ได้ดำเนินการแล้วเสร็จเรียบร้อยแล้ว ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินโครงการสุขุมวิทเฟสต่อเนื่อง เริ่มตั้งแต่ซอยสุขุมวิท 1 ถึงซอยสุขุมวิท 81 คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน ต.ค.60 นี้ และบริษัทเตรียมพร้อมเดินหน้านำสายสื่อสารลงดินในโครงการตามแผนการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดินของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เป็นเฟสถัดไป

ทั้งนี้ บริษัทมีวัตถุประสงค์หลักที่จะช่วยผู้ประกอบการในธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมประหยัดงบลงทุนในการนำสายสื่อสารลงดินด้วยตนเอง อีกทั้งความจุของจำนวนเส้นใยแก้วนำแสงมีจำนวนมากขึ้นเมื่อเทียบกับการใช้เทคโนโลยีแบบเดิม ทำให้สามารถรองรับความต้องการของผู้ประกอบการทุกราย ซึ่งบริษัทเปิดให้เช่าทั้งในรูปแบบ MICRODUCT ขนาดความจุมีทั้งแบบ 72 cores และแบบ 144 cores และแบบ DARK FIBER (AIR-BLOWN FIBER) อีกด้วย

“เราได้ดำเนินการนำสายสื่อสารลงดินในเส้นพหลโยธิน ประดิพัทธิ์ และพญาไท รวมระยะทาง 30.40 กม.และอยู่ระหว่างนำสายสื่อสารลงดินในเส้นสุขุมวิทอีกประมาณ 25 กิโลเมตร คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 60 ขณะเดียวกันได้มีผู้ประกอบการด้านโทรคมนาคมติดต่อเข้ามาเพื่อเช่าบริการแล้วจำนวน 2 รายและอยู่ระหว่างเจรจาอีกจำนวนหลายราย ทำให้เราเชื่อมั่นว่าจะเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานของบริษัทให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคงในอนาคต"นางปรีญาภรณ์ กล่าว

นางปรีญาภรณ์ กล่าวอีกว่า โครงการนำสายสื่อสารลงดินถือเป็นอีกโครงการหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนแผนยุทธศาสตร์ของ ALT โดยการมุ่งเน้นเพิ่มสัดส่วนรายได้ หรือผลกำไรของกิจการในธุรกิจที่มีรายได้ต่อเนื่อง (Recurring Income) คือลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมเพื่อให้เช่า ทั้งโครงการที่ลงทุนเองโดยตรงและลงทุนผ่านบริษัทร่วมทุนหรือกิจการร่วมค้า โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มสัดส่วนของโครงสร้างกำไรที่มาจากธุรกิจที่มีรายได้ต่อเนื่อง เป็นครึ่งหนึ่งของผลกำไรรวมภายใน 5 ปี หรือในปี 63


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ