KTB ส่งบ.ย่อยรุกธุรกิจติดตามทวงถามหนี้ รับมือยุคดิจิตอลกระทบงานบริหารจัดการและขนส่งทรัพย์สิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 22, 2017 08:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอรจรรยา จันทวรสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รักษาความปลอดภัย กรุงไทยธุรกิจบริการ จำกัด (KTBGS) ในกลุ่มของธนาคารกรุงไทย (KTB) ถือหุ้น 100% เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมขยายธุรกิจติดตามทวงถามหนี้ (Loan Collection) เพื่อรองรับธุรกิจเดิมที่กำลังจะมีแนวโน้มการเติบโตลดลง โดยปัจจุบันบริษัทสามารถให้บริการได้ตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการติดตามหนี้ หลังจากได้เริ่มต้นให้บริการธุรกิจดังกล่าวมาตั้งแต่ปลายปี 2558 และคิดว่าเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มที่จะเติบโต และยังช่วย KTB ในการบริหารจัดการหนี้ให้กับ KTB ได้อีกด้วย

บริษัทนับเป็นผู้นำงานบริหารจัดการและขนส่งทรัพย์สิน (Cash in Transit) ซึ่งถือว่าเป็น Core business ขององค์กร โดยมีบุคลากร เป็นหัวใจหลักขององค์กร อย่างไรก็ตามการก้าวเข้าสู่ยุค Digital หรือ Cashless Society ยังส่งผลกระทบต่อบริษัทอย่างมาก ซึ่งบริษัทก็ได้เตรียมตัวมาแล้วเป็นระยะเวลา 3 ปี โดยการควบคุมอัตราการเติบโตของบุคลากรด้านงานขนส่งทรัพย์สินและงานให้บริการด้าน ATM โดยได้ชะลอรับอัตรากำลังในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาถึงเกือบ 500 อัตรา พร้อมกับเตรียมขยายธุรกิจติดตามทวงถามหนี้ดังกล่าว

ปัจจุบัน KTBGS ถือเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในธุรกิจบริหารจัดการและขนส่งทรัพย์สินให้แก่สถาบันการเงิน โดยมีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดที่ 35% (ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าประจำปี 2558) โดยรายได้ภาพรวมสามไตรมาสในปี 2560 ประมาณ 1,621.8 ล้านบาท

KTBGS ให้บริการใน 5 ส่วนธุรกิจหลัก ๆ ดังนี้ 1. ให้บริการด้านบริหารจัดการและขนส่งทรัพย์สิน ซึ่งประกอบไปด้วยงานขนส่งเงินสดและการบริการเติมเงินและแก้ไขเครื่อง ATM ให้แก่ธนาคารพาณิชย์ และสถาบันการเงินต่าง ๆ 2. งานรักษาความปลอดภัย และงานบริการทำความสะอาด 3. งานบริหารอาคารทั้งประเภทอาคารสำนักงานและงานบริหารศูนย์ฝึกอบรมแบบครบวงจรให้แก่ธนาคารกรุงไทย 4. งานพิมพ์เอกสารและพับปิดผนึกอัตโนมัติ และจัดส่งแก่สถาบันการเงินต่าง ๆ และ 5. งานบริการอื่นๆ เช่น งานบริการศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center), งานติดตามทวงถามหนี้ (Loan Collection) ,งานรับส่งเอกสารทั่วไป และงาน Data Entry


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ