TOG รับกำไรปีนี้ต่ำกว่าปีก่อนหลังปรับโครงสร้างภายในส่งผลค่าใช้จ่ายเพิ่ม แต่รายได้ยังโตตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 22, 2017 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธรณ์ ประจักษ์ธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยออพติคอล กรุ๊ป (TOG) รับกำไรปีนี้อาจจะต่ำกว่าปีก่อนที่ 250.37 ล้านบาท เนื่องจากในปีนี้บริษัทฯมีการปรับองค์กรภายใน ไม่ว่าจะเป็นการย้ายไลน์การผลิตเข้ามาอยู่พื้นที่เดียวกันทั้งหมด และการเพิ่มไลน์การผลิตใหม่เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตรองรับการเติบโตของยอดขายในอนาคต ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯได้รับผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยนไปพอสมควร

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯยังมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 6% จากปีก่อนที่มีรายได้ราว 2 พันล้านบาท จากทิศทางของยอดขายที่เริ่มปรับตัวดีขึ้น ทั้งในสหภาพยุโรป และประเทศสหรัฐ ขณะที่ยอดขายภูมิภาคเอเชียเองก็ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน

ขณะที่ บริษัทฯคาดว่าผลประกอบการจะกลับมาเติบโตในระดับปกติได้ในปี 61 ที่ราว 6% โดยบริษัทฯจะได้รับผลดีจากการย้ายไลน์การผลิตเข้ามารวมกันคือการบริหารจัดการต้นทุนที่ดียิ่งขึ้น และลดต้นทุนค่าแรงลงด้วย

"ปีนี้เราต้องยอมรับว่าผลประกอบการโดยรวมไม่ปกติเหมือนที่ผ่านๆมา เนื่องจากเรามีการลงทุนไลน์การผลิตใหม่ และการลงทุนเพื่อย้ายสายการผลิตมารวมกัน แต่อย่างไรก็ตามค่าใช้จ่ายเหล่านี้เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวในปีถัดไปก็จะไม่มีแล้ว ซึ่งในปี 61 เรามองว่าผลประกอบการทั้งในแง่รายได้ และกำไรสุทธิจะกลับมาเติบโตในระดับปกติได้"นายธรณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ