DNA คาด H2/60 พลิกกำไรลุยรุกธุรกิจเทคโนโลยีเซ็นสัญญาดูแลกลุ่มลูกค้าให้ Dragon ฮ่องกง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 28, 2017 15:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสามารถ ฉั่วศิริพัฒนา ประธานกรรมการเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดีเอ็นเอ 2002 (DNA) กล่าวว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งหลังของปี 60 มีโอกาสพลิกกลับมาเป็นมีกำไร เนื่องจากบริษัทดี เอ็น เอ รีเทลลิงก์ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ดำเนินธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์สื่อสารประเภทโทรศัพท์มือถือภายใต้ร้าน"KingKongPhone" สามารถสร้างรายได้เป็นอย่างดีและมีทิศทางการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จนส่งผลให้ผลประกอบการในภาพรวมของบริษัทในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ขาดทุนลดลงเหลือเพียง 46.59 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน 127.02 ล้านบาท

ขณะที่ล่าสุดคณะกรรมการบริษัทได้เพิ่มวัตถุประสงค์ของบริษัทเพื่อให้ลงทุนในธุรกิจเทคโนโลยี โดยจะใช้บริษัท พี เพาเวอร์ แพลนท์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (PPE) ซึ่งต่อมาจะเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท ไว เทค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นแกนหลักในการลงทุน โดยจะเข้าลงทุนในธุรกิจสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดี

ทั้งนี้ ล่าสุดได้เข้าร่วมลงนามในสัญญา IT Service Agreement กับ Dragon Corporation (HK) Limited ซึ่งเป็นบริษัทในประเทศฮ่องกง สำหรับการประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านเทคโนโลยี Service Provider เพื่อดูแลกลุ่มลูกค้าให้กับ Dragon Corporation (HK) Limited ซึ่งมีส่วนงานการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจด้านเทคโนโลยีและการพัฒนาโปรแกรมระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งการลงนามดังกล่าวถือเป็นประโยชน์ต่อภาพรวมของกลุ่มบริษัท และเพิ่มโอกาสในการดำเนินธุรกิจ คาดว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีได้ในอนาคต

"เรายังคงมองหาคู่ค้าและพันธมิตรจากต่างประเทศ เพื่อเสริมศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ พร้อมกับการพัฒนาธุรกิจให้มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจการวางระบบแผนลงทุนขยายธุรกิจไปยังธุรกิจศูนย์ข้อมูล (Data center) ระบบชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-payment) รวมถึงการพัฒนาระบบสื่อสารผ่าน Application ขณะที่ธุรกิจ ดิจิตอลแพลตฟอร์ม ปัจจุบัน มีการดำเนินการให้ให้กับโรงพยาบาลขนาดใหญ่ และอยู่ระหว่างศึกษาวางระบบดิจิตอลแพลตฟอร์ม สำหรับภาคธุรกิจโรงแรม"นายสามารถ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ