TOA เคาะราคาขาย IPO ที่ 24 บ./หุ้น จากช่วงราคา 22-24 บ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 29, 2017 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) (TOA) กำหนดราคาเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ที่หุ้นละ 24 บาท ซึ่งเป็นราคาสูงสุดจากราคาเสนอขายเบื้องต้นที่ 22-24 บาท/หุ้น หลังได้ความเชื่อมั่นของนักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ โดยคาดว่าหุ้นของ TOA จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 10 ต.ค.60

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บล.บัวหลวง ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินร่วมและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า จากการสำรวจความต้องการจองซื้อหุ้นของนักลงทุนสถาบัน (Book Building) พบว่านักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศได้แสดงความต้องการซื้อที่ราคาสูงสุดหุ้นละ 24 บาท จึงได้กำหนดราคาเสนอขายสุดท้าย ที่ราคาหุ้นละ 24 บาท

ทั้งนี้ TOA จะเสนอขายหุ้น IPO ไม่เกิน 507.6 ล้านหุ้น แบ่งเป็น หุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายโดยบริษัทจำนวนไม่เกิน 254 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเดิมที่เสนอขายโดยผู้ถือหุ้นเดิม คือ บริษัท ไวแบรนท์ โฮลดิ้ง ลิมิเต็ด จำนวนไม่เกิน 253.6 ล้านหุ้น โดยกำหนดช่วงราคาเสนอขายหุ้นเบื้องต้นที่ราคา 22-24 บาท/หุ้น และเปิดให้นักลงทุนรายย่อยจองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 27-29 ก.ย.60 ที่ราคา 24 บาท/หุ้น

นายแมนพงศ์ เสนาณรงค์ กรรมการผู้จัดการ บล.กสิกรไทย ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินร่วมและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า นักลงทุนสถาบันให้การตอบรับการเสนอขายหุ้น IPO ของ TOA เป็นอย่างดี โดยดูได้จากการทำ Book Building โดยนักลงทุนสถาบันให้ความมั่นใจตอบรับจองซื้อเกินกว่าจำนวนหุ้นที่จัดสรรไว้ให้แก่นักลงทุนสถาบัน นักลงทุนรายย่อยก็ให้การตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งการตอบรับที่ดีดังกล่าวเป็นเพราะนักลงทุนมองว่า TOA เป็นบริษัทที่มีศักยภาพ มีความสามารถในการทำกำไรอย่างต่อเนื่อง และสามารถสร้างกระแสเงินสดได้อย่างแข็งแกร่ง

นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ TOA กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างการขยายการดำเนินงานในต่างประเทศ โดยมีโรงงานผลิตที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างหรืออยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการในต่างประเทศอีก 3 แห่ง ได้แก่ โรงงานผลิตในอินโดนีเซีย เมียนมา (ย้ายโรงงานไปยังเขตเศรษฐกิจพิเศษติละวาเพื่อขยายกำลังการผลิต) และกัมพูชา ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ในปี 61 โดยโรงงานทั้งสามแห่งจะช่วยให้บริษัทฯ สามารถแข่งขันในต่างประเทศได้ดียิ่งขึ้น

TOA เป็นผู้ผลิตสีทาอาคารรายใหญ่ของไทย มีโรงงานผลิต 8 แห่ง ใน 6 ประเทศ แบ่งเป็น อยู่ในไทย 3 แห่ง และต่างประเทศ 5 แห่ง ได้แก่ เวียดนาม ลาว มาเลเซีย เมียนมา และกัมพูชา กำลังการผลิตรวม 88 ล้านแกลลอน/ปี ไม่รวมโรงงานผลิตในกัมพูชาภายใต้ TOA Skim Coat (Cambodia) Co., Ltd. ซึ่งเปิดไปเมื่อเดือน มิ.ย.60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ