(แก้ไข) จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 3, 2017 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*TISCO

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารกลุ่มทิสโก้ ระบุว่าขณะนี้การรับโอนธุรกิจรายย่อยของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว ทั้งในส่วนของสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อธุรกิจรายย่อย สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย บริการธนบดีธนกิจ (Wealth Management) บริการนายหน้าประกันภัย (Bancassurance) เงินฝากรายย่อย และธุรกิจบัตรเครดิต หลังจากกว่า 10 เดือนที่ผ่านมา ทีมงานของทิสโก้และสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดในทุกๆ ขั้นตอน เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับการบริการอย่าง ต่อเนื่องภายหลังการโอนธุรกิจแล้วเสร็จ

*EPCO

-นสพ.รายงาน บิ๊กบอส ส่งสัญญาณแนวโน้มผลงานปี 60 สดใส หลังโอนหุ้น โรงไฟฟ้าพลังงานงานความร้อน 360 MW แล้ว จ่อบุ๊กรายได้เข้ามาเต็ม ๆ ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ พร้อมดัน EP เข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้นปี 61 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวจ่ายปันผลงวดครึ่งปีแรกเป็นหุ้นในอัตรา 20:1 และเงินสด 0.03 บาท/หุ้น คิดมูลค่ารวมเป็นเงินกว่า 63.69 ล้านบาท

*CHO

-นสพ.รายงาน 'เบสท์ริน' ยันร่วมประมูลเมล์เอ็นจีวี 489 คันรอบใหม่ ต.ค.นี้ เหตุยังไม่ถูกแบล๊กลิสต์ ชี้ ขสมก.ไม่มีสิทธิขึ้นบัญชี อำนาจเป็นของกรมบัญชีกลาง หากถูกตัดสิทธิพร้อมส่งบริษัทพันธมิตรร่วมประมูลแทน ด้าน ขสมก.เล็งหามาตรการสกัด

*SCC

-นสพ.รายงาน บริษัทนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ในงานเอ็นดีอาร์ อิน ยุโรป วันที่ 2-6 ต.ค. 2560 ซึ่งประเด็นหลัก ๆ ที่ได้นำเสนอต่อนักลงทุนคือแผนการเติบโตระยะข้างหน้าจะมุ่งเติบโตจากทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียน เช่น ในส่วนของธุรกิจเคมีภัณฑ์ บริษัทอยู่ระหว่างลงทุนโครงการลอง ซัน ปิโตรเคมิคัล มูลค่ารวม 1.88 แสนล้านบาท เป็นโครงการปิโตรเคมีครบวงจรแห่งแรกในเวียดนาม ตั้งเป้าหมายเริ่มผลิตได้ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2565 รวมทั้งมีแนวคิดขยายสินทรัพย์ของจันทรา แอสซรีที่บริษัทเข้าไปถือหุ้น 30%

*กลุ่มอสังหาริมทรัพย์

-นสพ.รายงาน ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา อัตราผลตอบแทนในการลงทุนคอนโดมิเนียมมีแนวโน้มลดลงจาก 6-8% ปัจจุบันเหลือเพียง 4-6% เนื่องจากในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ราคาคอนโดฯปรับสูงขึ้นมาต่อเนื่อง เพิ่งมาชะลอตัวในปีนี้ ซึ่งราคาคอนโดฯที่เพิ่มขึ้นทำให้อัตราผลตอบแทนลดลง

*กลุ่มการบิน

-นสพ.รายงาน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า ประเทศไทยยังครองแชมป์แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ของนักท่องเที่ยวชาวจีนซึ่งมีกลุ่ม นักท่องเที่ยวจำนวนมากทยอยเดินทางท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อเฉลิมฉลองวันชาติจีนระหว่าง วันที่ 1-7 ต.ค.นี้ ส่งผลทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวภูเก็ตและอันดามันคึกคักเป็นพิเศษและในช่วง 7 วันจะมีเงินสะพัดหลายร้อยล้านบาท

*PTT,SGP

-นสพ.รายงาน รมว.พลังงาน ระบุการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ในวันที่ 4 ต.ค. จะมีการพิจารณาโครงสร้างราคาก๊าซหุงต้ม (แอลพีจี) เดือน ต.ค. ซึ่งปัจจุบันแนวโน้มราคาพลังงานอยู่ในช่วงขาขึ้น เนื่องจากประเทศผู้ส่งออกรายใหญ่หลายรายได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ จึงผลักดันให้ราคาพลังงานสูงขึ้นตามต้นทุน ประกอบกับเศรษฐกิจของหลายประเทศในโลกเริ่มฟื้นตัว ส่งผลให้มีการใช้พลังงานมากขึ้น

*KKP

-นสพ.รายงาน แบงก์เกียรตินาคิน เปิดบริการรถบริการสินเชื่อเคลื่อนที่ เอาใจลูกค้ารายย่อยย่านนิคมอุตสาหกรรม โครงการหมู่บ้าน องค์กรชั้นนำ และแหล่งชุมชน ขยายฐานลูกค้าที่ต้องการรีไฟแนนซ์บ้าน สินเชื่อรถกู้เงินด่วน 0% นาน 12 เดือน

*VTE

-นสพ.รายงาน เผย 30 พ.ย.นี้ เตรียมรับทรัพย์ 140 ล้านบาท หลังขายหุ้นบริษัทย่อย “วีเทค" 100% ให้กับ “วสันต์ เต็มแสวงเลิศ" โดยจะนำเงินมาเป็นฐานทุนเพื่อรับงานก่อสร้างขนาดใหญ่ในอนาคต

*ESTAR

-นสพ.รายงาน เตรียมนำคอนโดมิเนียม 3 โครงการ ทำเลเด็ด จัดโปรโมชั่นร้อนในงานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ครั้งที่ 37 ระหว่างวันที่ 5-8 ต.ค.นี้ เพื่อกระตุ้นยอดขายช่วงปลายปี

*PACE

-นสพ.รายงาน โม่งปล่อยข่าว PACE จ่อผิดนัดชำระหนี้ “หุ้นกู้-ตั๋วบี/อี" กระฉ่อนห้องค้า ทุบหุ้นลงต่ำเกือบติดฟลอร์เมื่อวานนี้ ก่อนลากกลับมาปิดลบ 5% แถมใส่สีเพิ่มหนี้ตั๋วให้เป็น 1.50 พันล้านบาท ฟากคนวงการเงินคอนเฟิร์มแบงก์ปล่อยกู้ให้แล้วกว่า 1 พันล้านบาท จับตาดีลขาย “ดีนฯ" ให้ “เซ็นทรัล" ดันจริงหรือไม่ ด้านก.ล.ต.ข้องใจข้อตกลงซื้อคืน “พรีเฟอร์ดแชร์" อาจส่งผลกระทบ เรียกแจงเท็จจริงอย่างไรภายใน 7 วัน

*SIRI

-นสพ.รายงาน จับตา “เศรษฐา" บิ๊กบอส SIRI เตรียมควักเงินในกระเป๋า 1,000 ล้านบาทเพื่อแปลงสภาพ SIRI-W2 ซื้อหุ้นสามัญ 400 ล้านหุ้น ในครั้งสุดท้าย 24 พ.ย. 60 พร้อมกางแผนเดินสายโรดโชว์ที่ฮ่องกงในช่วง ต.ค.นี้ หลังต่างชาติปลื้มโครงการ-หุ้น SIRI

*AAV

-นสพ.รายงาน แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม ระบุว่า หุ้น AAV ครึ่งปีหลังนี้เด่นเข้าไฮซีซัน ชี้สัญญาณนักท่องเที่ยวจีนฟื้นตั้งแต่เดือนสิงหาคมหนุนอัตราส่วนการขนส่งผู้โดยสารแตะ 84% เตรียมรับเครื่องบินใหม่เพิ่ม 3 ลำ พร้อมขยายเส้นทางบินดอนเมือง-มัลดีฟส์-ชัยปุระ และ ติรุจิรัปปัลลิ รองรับนักท่องเที่ยว

*IEC

-นสพ.รายงาน แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม ระบุว่า การปรับโครงสร้างใหม่ เพื่อดำเนินธุรกิจตามแผนที่วางไว้ หลังได้กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่รายใหม่ และทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์ หวังปั้นผลงานเติบโตในอนาคต ปักหมุดลุยพลังงานต่อเนื่อง ตั้งเป้านำหุ้นกลับมาซื้อขายได้ในเร็วๆ นี้

*THANI

-นสพ.รายงาน อยู่ระหว่างศึกษาขยายตลาด CLMV คาดชัดเจนเร็วๆ นี้ ส่วนปีนี้มั่นใจผลงานทำนิวไฮ พอร์ตสินเชื่อแตะ 3.7-3.8 หมื่นล้านบาทปีหน้าโตอีก 15-20% เชื่อตลาดรถบรรทุกยังไปได้สวยตามการลงทุนภาครัฐ ยันคุม NPLต่ำกว่า 4 %

*TSE

-นสพ.รายงาน เชื่อผลงานปีหน้าฟื้นคืนชีพ เล็ง COD โรงไฟฟ้าเพิ่มเป็น 150 เมกะวัตต์ จากปัจจุบัน 120 เมกะวัตต์ จ้องฮุบโซลาร์ฟาร์มญี่ปุ่นเพิ่ม คาดสรุปปีนี้ ฟากผู้บริหารลั่นเตรียมพร้อม ชิงใบอนุญาตขายไฟ VSPP SemiFirm ตุลาคม แย้มเจรจาพันธมิตรแล้ว 2 ราย

*MCS

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารแย้มครึ่งปีหลังฟื้นตัว พร้อมทยอยส่งมอบงานเต็มกำลัง ฟากโบรกเกอร์ส่องกำไรทั้งปีโดดเด่น โค้ง 3 เติบโต 140% ตุนแบ็กล็อกเต็มมือ ปีหน้ามีลุ้นนิวไฮ ปันผลแข็งแกร่ง

*SPA

-นสพ.รายงาน รับอานิสงส์ทัวร์จีนคึกคัก เตรียมรับทรัพย์อื้อซ่า เชื่อไฮซีซันดันยอดทะยาน ฟากผู้บริหารแย้มผลงานโค้งท้ายพีคสุด การันตีรายได้ทั้งปีมาตามนัดโต 30% พร้อมทำสถิติสูงสุดใหม่ เตรียมเนรมิตสาขาใหม่ 3 แห่ง อัพฐานโตแรง

*GIFT

-นสพ.รายงาน กองทุนรุมจีบซื้อบิ๊กล็อต ส่งสัญญาณแนวโน้มผลงานไตรมาส 3/60 ดีกว่าไตรมาส 2/60 แย้มโค้งสุดท้ายเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในแบรนด์ของบริษัท ดันรายได้ทั้งปี 2560 โต 5-10% ตั้งเป้าปี 2561 จะมีแบรนด์ 4 แบรนด์ หวังมีสัดส่วนรายได้แตะ 25-30% พร้อมเจรจาพันธมิตรหวังเพิ่มช่องทางจัดจำหน่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ