COL ตั้งเป้ายอดขายปี 61 กว่า 1.3 หมื่นลบ. โต 10% จากคาด 1.2 หมื่นลบ.ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 3, 2017 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีโอแอล (COL) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปี 61 อยู่ที่กว่า 1.3 หมื่นล้านบาท หรือเติบโต 10% จากปีนี้ที่คาดว่ายอดขายจะอยู่ที่ 1.2 หมื่นล้านบาท โดยกลยุทธ์การทำการตลาดของบริษัทหลังจากที่ได้ขายธุรกิจออนไลน์ให้กับเครือเซ็นทรัลไปเมื่อช่วงเดือนส.ค.ที่ผ่านมา COL และธุรกิจในเครือจะเดินหน้าเน้นการเป็น Omni Channel โดยร่วมกับธุรกิจการค้าในช่องทางปกติร่วมกับช่องทางออนไลน์แบบไร้รอยต่อ ซึ่งจะเป็นการรุกตลาด E-marketplace ด้วยการเปิดตัว “แมพ คอร์ปอร์เรชั่น" (MEB-Coporation) ซึ่งได้เปิดตัวไปเมื่อ 6 ปีก่อน เพื่อทำแอพพลิเคชั่นขายหนังสือออนไลน์ (E-Book) ซึ่งปัจจุบัน MEB เป็นสตาร์ทอัพที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งและสอดคล้องกับเทรนด์ออนไลน์ทั่วโลก

ในส่วนของธุรกิจออนไลน์ รวมทั้งจาก MEB-Coporation จะเป็นปัจจัยผลักดันการเติบโตของผลการดำเนินงานของบริษัทตั้งแต่ไตรมาส 4/60 เป็นต้นไป รวมกับยอดขายจากสองธุรกิจหลัก คือ ออฟฟิศเมท (Officemate) และบีทูเอส (B2S) ที่ยังเป็นธุรกิจหลักของบริษัท แต่ได้มีการปรับตัวเพื่อรุกตลาดต่างประเทศและตลาดออนไลน์มากขึ้น

“MEB เป็นธุรกิจภายใต้การดูแลของ COL ที่เป็นหนึ่งผู้บุกเบิกธุรกิจออนไลน์ เรามั่นใจว่า MEB ร้าน E-Book สะดวกซื้อสัญชาติไทยจะเป็นสตาร์ทอัพที่มีอนาคตไกล และเติบโตอย่างแข็งแกร่ง อีกทั้งการนำพาธุรกิจในกลุ่มอย่าง PIXIPE ครีเอทีฟมาร์เก็ตเพลส รวมถึงการเป็นพันธมิตรกับ Hytexts.com ผู้นำด้านการพัฒนาแอพพลิเคชั่น E-Reader ให้เติบโตไปพร้อมกันในไตรมาสสุดท้ายและปีต่อๆไป ผ่านกลยุทธ์ที่เราไว้วางใจในช่องทางการทำธุรกิจรูปแบบใหม่ที่น่าจับตามอง ในแบบ Omni Channel และ Omni Logistics อย่างเต็มรูปแบบของ COL"นายวรวุฒิ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ