KTBST มอง SET วันนี้ทิศทางเป็นบวกรับปัจจัยในปท.หนุนลุ้นขึ้นไป 1,690-1,700 ใน 1 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 4, 2017 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) (KTBST) ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (4 ต.ค.) ว่าแนวโน้มตลาดยังคงดี แต่อาจแกว่งตัวกรอบแคบหลังปรับตัวขึ้นมาแรง ดัชนีฯมีโอกาสที่จะขึ้นไปเล่นในกรอบ 1,690-1,700 จุดในช่วง 1 เดือนข้างหน้า ซึ่งได้ปัจจัยบวกจากเศรษฐกิจ (GDP) ที่ดีขึ้น และนักลงทุนจะเริ่มเข้ามาเก็งในเรื่องของกำไรบริษัทในตลาด แต่อาจมีตัวแปรที่ส่งผลคือในเรื่องราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลง รวมทั้งนักลงทุนรอดูตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯในวันศุกร์นี้ (6 ก.ย.) และทิศทางของ Fund Flow หลังธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับลด QE ที่ยังไม่นิ่งนัก

ทั้งนี้ ปัจจัยในต่างประเทศที่ตลาดให้ความสนใจ คือ การขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ของประธานเฟดในคืนนี้ , ตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ ที่จะรายงานในวันศุกร์ที่ 6 ก.ย. ตัวเลข Non-farm payroll คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 8 หมื่นตำแหน่ง จากที่เพิ่มขึ้น 1.56 แสนตำแหน่ง ในเดือนก่อน รวมถึงทิศทางค่าเงินดอลลาร์ที่มีแนวโน้มแข็งค่าขึ้นตามลำดับ มีผลต่อ Fund Flow และการปรับพอร์ตลงทุน ทั้งนี้ Dollar Index ล่าสุด 93.4 จุด ปรับขึ้นจาก 20 ก.ย. ถึง 1.0%

ขณะที่ ปัจจัยในประเทศ นักลงทุนกำลังให้ความสนใจกับการรายงานผลประกอบการไตรมาส 3 และการคาดการณ์ผลประกอบการที่จะออกมาเนื่องจากมีสัญญาณว่ากำไรจะฟื้นตัวจากไตรมาสที่ 2

"การผ่านระดับ 1,670 จุด ขึ้นมาได้ เป็นสัญญาณบวกของตลาด แม้ตลาดจะมีการเหวี่ยงตัวจากการขายทำกำไรช่วงสั้น แต่นักลงทุนสามารถเลือกที่จะถือหุ้นต่อไปได้ หรือเข้าซื้อเพิ่ม โดยรอในจังหวะที่ราคาอ่อนตัวลงมา ควรให้ความสนใจกับหุ้นขนาดใหญ่ของกลุ่มหลัก คือ ธนาคาร-พลังงาน-ปิโตรเคมี

ขณะที่กลุ่มรอง จะเป็นกลุ่มที่เก็งเรื่องงบไตรมาส 3 ว่าจะออกมาดี และหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อาทิ หุ้นที่ได้รับผลบวกจากเงินบาทอ่อนค่า เป็นต้น สำหรับหุ้นที่เราคาดว่าอาจได้รับความสนใจจากนักลงทุนในวันนี้ อาทิ BCH, PTG, ASAP, RS , TMT , VNT"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ