กสทช.นัดประชุมเลือกผู้ปฎิบัติหน้าที่ประธานกสทช. 6 ต.ค.นี้, มั่นใจประมูลคลื่นความถี่ได้ก่อนหมดสัปทาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 4, 2017 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า ในวันที่ 6 ต.ค. สำนักงานฯ จะประชุมกรรมการเพื่อเลือกผู้มาเป็นกรรมการกสทช.ทำหน้าที่ประธานกสทช. แทนพล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธานกสทช.ที่จะพ้นจากตำแหน่ง เนื่องจากมีอายุครบ 70 ปี

อนึ่ง กรรมการ กสทช.ชุดปัจจุบันจะครบกำหนดวาระการดำรงตำแหน่ง แต่จะยังคงปฎิบัติหน้าที่ไปก่อนจนกว่าสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จะสรรหาผู้มาดำรงตำแหน่งกรรมการกสทช.ใหม่ได้ เบื้องต้นคาดว่าจะมีการนัดประชุมบอร์ดในวันที่ 11 ต.ค.นี้ เพื่อพิจารณากรอบการทำงานและภารกิจในช่างรักษาการ ซึ่งคาดว่าบอร์ดรักษาการจะยังไม่พิจารณาเรื่องสำคัญๆ แต่จะเตรียมการเพื่อให้การขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสื่อสารและโทรคมนาคม อาทิ การเตรียมการสำหรับการประมูลคลื่นความถี่ การยกร่างกฎหมายหรือประกาศหลักเกณฑ์สำคัญๆ ด้านต่างๆ ฯลฯ ให้บอร์ดชุดใหม่สามารถขับเคลื่อนงานต่อไปโดยไม่เกิดปัญหา

โดยเฉพาะเรื่องการประมูลคลื่นความถี่ที่สำนักงานฯคาดว่าจะสามารถดำเนินการต่อเนื่องได้เมื่อมีกรรมการกสทช.ชุดใหม่เข้ามารับตำแหน่งเพื่อให้การดำเนินการเสร็จทันโดยไม่ต้องเกิดผลกระทบให้ต้องใช้มาตรการเยียวยากับผู้บริโภคของภาครัฐ

“คาดว่าการจัดประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900, 1800 เมกะเฮิร์ตซ จะทำได้ทันก่อนที่จะหมดสัมปทานก่อนเดือนกันยายน 2561 ส่วนการประมูลคลื่น 2600 เมกกะเฮิร์ตซ อยู่ระหว่างการประเมินมูลค่าคลื่นและจัดทำประกาศหลักเกณฑ์ในการเยียวยาเมื่อเรียกคืนคลื่นความถี่" นายฐากร กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ