TFG คาดรายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 20% ตามเป้าหมาย หลังขยายช่องทางขายสินค้าที่มีมาร์จินสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 5, 2017 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ. ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป (TFG) คาดว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยขยายการจำหน่ายสินค้าเพิ่มเข้าไปในช่องทางที่จะได้กำไรขั้นต้นสูงขึ้น และราคาไม่อ่อนไหวตามตลาดในประเทศมากเกินไป เช่น การขยายการขายไก่แช่แข็งเข้าสู่ตลาดส่งออก ตลาดอุตสาหกรรม และ ตลาดฟู้ดส์เซอร์วิส และเพิ่มโรงชำแหละสุกร เพื่อขยายการขายชิ้นส่วนสุกรชำแหละ เข้าสู่ตลาดโมเดิร์นเทรด โดยมีเป้าหมายครึ่งหนึ่งของกำลังผลิต เพื่อลดความเสี่ยงเรื่องราคาตลาดสุกรที่อ่อนไหว

นอกจากนี้ บริษัทฯได้เพิ่มปริมาณ และประสิทธิภาพการผลิต ตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง ทั้งห่วงโซ่มูลค่าของ Feed Farm Food ทำให้สามารถเป็น Low Cost Supplier ในทุกประเภทสินค้าหลักได้ในภาวะการแข่งขันที่สูงขึ้น

“ในปีนี้บริษัทฯ วางกลยุทธ์เน้นการเพิ่มปริมาณสินค้าไก่แช่แข็งส่งออก น่าจะสามารถขายสินค้าส่งออกตามเป้าหมาย 32,000 ตันต่อปี ซึ่งจะเติบโตเชิงปริมาณ ประมาณ 33% จากปีที่แล้ว 24,000 ตัน โดยมีผลพลอยได้จากราคาที่ปรับตัวสูงขึ้น แต่ได้รับผลลบจากค่าเงินบาทที่แข็งขึ้น โดยคำนวณสุทธิแล้ว ยังเป็นผลบวก และ สนับสนุนให้รายรวมได้ทั้งปี น่าจะบรรลุเป้าหมาย ทั้งนี้ ในปี 2561 บริษัทฯตั้งเป้าหมายขยายการส่งออกไก่แช่แข็งอย่างต่อเนื่อง"นายเชิดศักดิ์กล่าว

ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังเน้นการขยายการขายในตลาด อุตสาหกรรม ซึ่งใช้เนื้อไก่เย็น เพื่อผลิตเป็นสินค้าส่งออก ก็ได้รับอานิสงค์จากราคาปลายทางที่ดีขึ้น และมีปริมาณการสั่งสินค้าต่อเนื่องและประจำ ส่งผลให้ปริมาณการขายสูงขึ้นเช่นเดียวกัน กับการขยายตลาดฟู้ดเซอร์วิส ที่ขยายต่อเนื่อง และ เป็นสินค้าที่ต้องตัดแต่งพิเศษ แต่ได้ราคาสูงกว่าขายในตลาดในประเทศทั่วไป สำหรับในปี 2561 บริษัทฯ ได้มีแผนธุรกิจและกลยุทธ์ ชัดเจนที่จะขยายการขายสินค้าทั้งสามแกนหลักคือ ไก่ สุกร และ อาหารสัตว์ โดยจะมี Growth Engine เพิ่มอีกหนึ่งแกน คือ โรงงานไก่ปรุงสุกที่จะเริ่มผลิตในต้นไตรมาส 3 ซึ่งมีกำลังการผลิต 25,800 ตันต่อปี และ ราคาขายสินค้าปรุงสุกส่งออก จะสูงกว่า ราคาไก่ดิบแช่แข็ง ขึ้นอีกระดับหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังต้องเผชิญความเสี่ยงในการประกอบธุรกิจ เกษตรอุตสาหกรรมในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นความเสี่ยงของราคาไก่ สุกร ในประเทศ ความเสี่ยงของโรคในสัตว์ ความเสี่ยงราคาวัตถุดิบในประเทศ เช่น ข้าวโพด และปัจจัยเสี่ยงจากต่างประเทศ เช่น กากถั่วเหลือง ความเสี่ยงอัตราดอกเบี้ย และอัตราแลกเปลี่ยน เป็นต้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.34 น.หุ้น TFG อยู่ที่ 6.00 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง มูลค่าซื้อขาย 1.76 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ