"ไฟฟ้าน้ำงึม 2" ปลื้มขายหุ้นกู้ 6 พันลบ.หมดเกลี้ยง ใช้คืนหนี้เงินกู้เดิมช่วยลดต้นทุนกว่า 1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 6, 2017 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรพจน์ อุชุไพบูลย์วงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟฟ้าน้ำงึม 2 จำกัด (NN2) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ บมจ. ซีเค พาวเวอร์ (CKP) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้ออกและเสนอขายหุ้นกู้ให้แก่สถาบันการเงินทั้งหมดมูลค่า 6,000 ล้านบาทเมื่อเร็ว ๆ นี้นั้น ปรากฎว่า สถาบันการเงินได้จองหุ้นกู้ดังกล่าวหมดภายในเวลาอันรวดเร็ว และมีความต้องการหุ้นกู้เกินจำนวนที่บริษัทเสนอขาย ทั้งนี้ บริษัทจะนำเงินที่ได้มาชำระคืนหนี้เงินกู้เดิมบางส่วนของบริษัท

สำหรับหุ้นกู้ดังกล่าว มีจำนวน 3 ชุด ชุดที่ 1 จำนวน 1,000 ล้านบาท มีอายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2.59 ชุดที่ 2 จำนวน 1,400 ล้านบาท อายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 3.48 และชุดที่ 3 จำนวน 3,600 ล้านบาท อายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 3.69 โดยผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้ คือ ธนาคารกรุงเทพ , ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารกรุงไทย

“บริษัทถือเป็นบริษัทต่างชาติบริษัทแรกที่ประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ในประเทศไทย และจากความสำเร็จของการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ ทำให้บริษัทสามารถลดต้นทุนทางการเงินของโครงการไฟฟ้าพลังน้ำ น้ำงึม 2 มากกว่า 1,000 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังป้องกันความเสี่ยงจากความผันผวนของอัตราดอกเบี้ยอีกด้วย"นายวรพจน์ กล่าว

อนึ่ง บริษัท ไฟฟ้าน้ำงึม 2 จำกัด (NN2) เป็นบริษัทจดทะเบียนในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) โดย CKP ถือหุ้นผ่านบริษัท เซาท์อีสท์ เอเชีย เอนเนอร์จี จำกัด (SEAN) สัดส่วนร้อยละ 56 ของทุนจดทะเบียนและเรียกชำระแล้ว และ SEAN ถือหุ้นสัดส่วนร้อยละ 75 ของทุนจดทะเบียนและเรียกชำระแล้วใน NN2


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ