GLAND เสนอขายหุ้นกู้ 1.3 พันลบ.อายุ 3.5 ปี ดอกเบี้ย 4.99% ให้รายใหญ่จอง 6-8 พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 10, 2017 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แกรนด์ คาแนล แลนด์ (GLAND) ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท ครั้งที่ 2/2560 มูลค่รวม 1,300 ล้านบาทอายุ 3 ปี 6 เดือน ครบกำหนดไถ่ถอนวันที่ 9 พ.ค.64 อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 4.99 ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ซึ่งจะให้จองซื้อระหว่างวันที่ 6-8 พ.ย.60 โดยมีธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงเทพ และ บล.เอเซียพลัส เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย

บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด จัดอันดับความน่าเชื่อถือของผู้ออกหุ้นกู้อยู่ที่ BBB- แนวโน้มอันดับเครดิต Stable เมื่อวันที่ 27 ก.ค.60

บริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้เพื่อนำเงินไปชำระคืนเงินกู้ยืมระยะสั้นให้แก่ธนาคาร และ/หรือ เพื่อนำเงินไปใช้ในการลงทุนขยายธุรกิจ และ/หรือเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ทั้งนี้ บริษัทอาจจะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ไปชำระคืนเงินกู้เดิมให้แก่ธนาคาร ซึ่งอาจรวมถึง ธนาคารกรุงไทย และธนาคารกรุงเทพ ในฐานะผู้ให้เงินกู้ยืม ซึ่งทั้ง 2 ธนาคารเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้ด้วย ดังนั้น ผู้ลงทุนควรระมัดระวังในส่วนของความขัดแย้งทางผลประโยชน์ในการบริการซื้อขายหุ้นกู้ และควรพิจารณาลักษณะ ความเสี่ยง และผลตอบแทนของหุ้นกู้ประกอบการตัดสินใจลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ