SIRI เผยยอดขายโครงการแนวราบ 9 เดือนแรกปีนี้ 1.03 หมื่นลบ.โตเกือบ 40% จากงวดปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 11, 2017 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า ยอดขายโครงการแนวราบจากโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ โฮมออฟฟิศ รวมถึงช้อปเฮาส์ ในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ สามารถทำได้แล้ว 10,300 ล้านบาท เติบโตเกือบ 40% จากระดับ 7,600 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน หรือคิดเป็นราว 70% ของเป้าหมายยอดขายโครงการแนวราบปีนี้ที่ 15,000 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าจะส่งผลให้ยอดขายรวมในปีนี้เป็นตามเป้าหมายใหม่ที่ 40,000 ล้านบาทได้อย่างแน่นอน

สำหรับโครงการแนวราบที่ได้รับการตอบรับที่ดี ได้แก่ โครงการ เศรษฐสิริ แจ้งวัฒนะ-ประชาชื่น 2 ซึ่งเปิดการขายในช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมาสามารถทำยอดขายในช่วงเปิดพรีเซลล์ 2 วัน ไปได้ถึง 400 ล้านบาท สำหรับแบบบ้านที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้ามากที่สุดอยู่ในระดับราคา 25 ล้านบาทขึ้นไป นอกจากนี้โครงการบ้านเดี่ยว บุราสิริ ราชพฤกษ์ 345 และโครงการเศรษฐสิริ จรัญฯ-ปิ่นเกล้า รวมถึงโครงการเศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา ก็มียอดขายและการตอบรับที่ดีด้วยเช่นกัน

"สาเหตุที่ตลาดอสังหาฯ ตอบรับโครงการบ้านเดี่ยวซึ่งตั้งอยู่ในทำเลรอบนอกกรุงเทพฯ เป็นอย่างดี เนื่องจากการขยายโครงการรถไฟฟ้าสายต่าง ๆ ที่เริ่มเป็นรูปธรรม มีความคืบหน้ามากขึ้น อาทิ รถไฟฟ้าสายสีเขียว (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) ซึ่งมีความคืบหน้าไปมาก...นอกจากนี้แรงหนุนจากภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มมีแนวโน้มดีขึ้น ยังส่งผลให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจในการตัดสินใจซื้อมากขึ้นด้วย"นายอุทัย กล่าว

นายอุทัย กล่าวด้วยว่า การเชื่อมต่อระบบรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) ช่วงเตาปูน-บางซื่อ บริเวณจุดเชื่อมต่อหนึ่งสถานีจากสถานีเตาปูนมายังสถานีบางซื่อ ระยะทาง 1.2 กิโลเมตร ซึ่งเปิดให้บริการแล้วยังส่งผลให้โครงการทาวน์ อเวนิว เมิร์จ รัตนาธิเบศร์ ซึ่งอยู่ใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีสามแยกบางใหญ่มากที่สุด เพียง 600 เมตร จากสถานีรถไฟฟ้าถึงโครงการได้รับการตอบรับที่ดีตามไปด้วยเช่นกัน

ตามแผนธุรกิจในปีนี้แสนสิริมีแผนเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบทั้งหมด 11 โครงการ มูลค่า 19,300 ล้านบาท แบ่งเป็นการพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยว 9 โครงการ โครงการทาวน์เฮาส์ 1 โครงการ และโครงการอาคารพาณิชย์ 1 โครงการ โดยในไตรมาส 4/60 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของการขายบริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการแนวราบใหม่ อีกจำนวนทั้งสิ้น 7 โครงการ มูลค่ารวม 13,000 ล้านบาท โดยบริษัทยังได้เตรียมเปิดตัวแบรนด์โครงการใหม่ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ