"เกศรา"มั่นใจตลาดหุ้นดีต่อเนื่องถึงปีหน้าจากปัจจัยในประเทศหนุน แนะอาศัยช่วงหุ้นขึ้นปรับพอร์ต

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 11, 2017 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยในปัจจุบันที่ปรับเพิ่มขึ้นไปยืนระดับ 1,700 จุด ได้รับปัจจัยสนับสนุนสำคัญจากการที่นายกรัฐมนตรีออกมาประกาศจัดเลือกตั้งไนช่วงปลายปี 61 และยังมีปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจที่ดีขึ้นตามลำดับ โดยเฉพาะภาคการส่งออกที่เติบโตขึ้นในระดับที่ดี และการลงทุนภาครัฐที่เริ่มทยอยออกมา ช่วยผลักดันให้เศรษฐกิจเติบโต และหนุนให้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นตาม

อีกทั้งยังมองว่าตลาดหุ้นไทยในปี 61 ยังมีทิศทางที่ดีขึ้นต่อเนื่องจากปีนี้ ซึ่งจะมีปัจจัยสนับสนุนมาจากภาคการส่งออกที่ดี การบริโภคที่ฟื้นตัวขึ้น และการเริ่มลงทุนของอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้เศรษฐกิจไทยเติบโตขึ้น และมีผลต่อการเติบโตของผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งทำให้ตลาดหุ้นไทยมีความน่าสนใจในการลงทุนเพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้น แนะนำนักลงทุนหันกลับมาบริหารจัดการพอร์ตของตนเอง โดยการดูผลตอบแทนของหุ้นแต่ละตัวที่ถืออยู่ว่าเหมาะสมตามที่ต้องการแล้วหรือไม่ ประกอบกับ พิจารณาแนวโน้มการเติบโตของบริษัทจดทะเบียนแต่ละบริษัทว่าสอดคล้องไปกับปัจจัยพื้นฐานหรือไม่ ซึ่งนักลงทุนจะต้องมีการวิเคราะห์ผลการดำเนินงานของบริษัทที่สนใจ และจะต้องพิจารณาในการบริหารจัดการตามความเหมาะสมของนักลงทุนแต่ละรายควบคู่กันไป

“ดัชนีมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นลงอยู่ตลอดเวลา คนส่วนใหญ่ชอบมองดัชนีเพิ่มขึ้นเป็น Good Timing แต่ตอนนี้ในช่วงที่ดัชนีเพิ่มขึ้น สิ่งที่เราต้องเลือกทำคือการกลับไปดูหุ้นในพอร์ตของตัวเองว่ายังให้ผลตอบแทนดีอยู่หรือไม่ มีผลการดำเนินงานที่ดีและเติบโตสอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจและปัจจัยพื้นฐานอื่น ๆ ไหม ซึ่งนักลงทุนควรใช้โอกาสนี้ในการเปลี่ยนแปลงและปรับพอร์ตของตัวเองตามความเหมาะสม"นางเกศรา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ