ตลท.รับหลักทรัพย์ TFMAMA เริ่มเทรด 18 ต.ค.นี้ หลัง TF และ PR ควบรวมแล้วเสร็จ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 16, 2017 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับหลักทรัพย์

ชื่อบริษัท                                                    : บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน)
ชื่อย่อหลักทรัพย์                                               : TFMAMA
ตลาดรอง                                                   : SET
กลุ่มอุตสาหกรรม                                              : เกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร
หมวดธุรกิจ                                                  : อาหารและเครื่องดื่ม
วันที่เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน                                     : 16 ต.ค. 2560
วันที่เริ่มทำการซื้อขาย                                          : 18 ต.ค. 2560
จำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลท. (หุ้นสามัญ)(หุ้น)                        : 329,704,014
จำนวนหุ้นชำระแล้ว (หุ้นสามัญ)(หุ้น)                               : 329,704,014
ราคา Par (บาทต่อหุ้น)                                        : 1.00
ทุนชำระแล้ว (บาท)                                           : 329,704,014.00

ลักษณะธุรกิจ ธุรกิจหลักของบริษัทที่สำคัญประกอบด้วย

1)การผลิตและจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ภายใต้เครื่องหมายการค้า ตรามาม่า และขนมปังกรอบ ภายใต้เครื่องหมาย การค้า ตราบิสซิน และตราโฮมมี่

2)การผลิตอาหารกึ่งสำเร็จรูปประเภทเส้นหมี่ เส้นเล็ก เส้นใหญ่ ก๊วยจั๊บ โจ๊ก ข้าวต้ม ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบ ของตัวเส้นหรือข้าวพร้อมด้วยเครื่องปรุงรส รวมถึงวุ้นเส้นกึ่งสำเร็จรูป ภายใต้เครื่องหมายการค้า MAMA, PAPA, PAMA, HANDI RICE, และ PRESIDENT RICE เป็นต้น

3) การผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ ซึ่งมีทั้งแบบค้าส่ง ภายใต้ตราฟาร์มเฮ้าส์ การจำหน่ายผ่านร้านค้าปลีกของ บริษัท ได้แก่ ร้านเดลิย่า และร้านเค้กมาดามมาร์โก้ นอกจากนั้นยังมีแฟรนไชส์ขายแซนวิช กู๊ดมอร์นิ่งฟาร์มเฮ้าส์ และตู้จำหน่ายขนม ปังอัตโนมัติ ซึ่งดำเนินการโดย บมจ.เพรซิเดนท์เบเกอรี่ (PB)

พร้อมกันนั้น ตลท.ระบุว่า ตามที่ได้สั่งห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ บมจ.ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ (TF) และ บมจ.เพ รซิเดนท์ไรซ์โปรดักส์ (PR) ตั้งแต่วันที่ 5-17 ต.ค.60 ตามที่บริษัทร้องขอ เพื่อการเตรียมการเกี่ยวกับการจัดสรรหุ้นของบริษัทใหม่ คือ บมจ.ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ (TFMAMA) ให้แก่ผู้ถือหุ้นของ TF และ ของ PR รวมถึงการดำเนินการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ สามารถนำหลักทรัพย์ของ TFMAMA เข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้นั้น

บัดนี้ TF และ PR ได้ดำเนินการควบบริษัทแล้วเสร็จ โดยนายทะเบียนบริษัทมหาชนจำกัดรับจดทะเบียนการควบบริษัททั้ง สองแล้ว TF และ PR จึงสิ้นสภาพจากการเป็นนิติบุคคลตามกฎหมาย และ TFMAMA จะรับโอนทั้งทรัพย์สิน หนี้ สิทธิ หน้าที่และความ รับผิดชอบของ TF และ PR ทั้งหมด อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 171 (4) และ 171 (1) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และ ตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535

คณะกรรมการ ตลท.จึงสั่งเพิกถอนหลักทรัพย์ของ TF และ PR จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน และรับหลักทรัพย์ ของ TFMAMA เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ตั้งแต่วันที่นายทะเบียนรับจดทะเบียนการควบบริษัท กล่าวคือตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค.60 (มีผลในระบบการซื้อขายตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค.60) และกำหนดให้เริ่มซื้อขายได้ตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค.60 เป็นต้นไป

สำหรับการซื้อขายหลักทรัพย์ของ TFMAMA ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนดไว้ดังนี้

1. หุ้นสามัญจำนวน 329,704,014 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท รวม 329,704,014 บาท เริ่มทำการซื้อขาย ในตลาดหลักทรัพย์ได้ตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค.60 เป็นต้นไป

2. หุ้นสามัญของ TFMAMA จัดอยู่ในกลุ่มเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร หมวดธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มและใช้ชื่อย่อใน การซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "TFMAMA"

3. เพื่อให้หลักทรัพย์ของ TFMAMA สามารถซื้อขายได้ตามสภาพความเป็นจริง ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงอาศัยอำนาจตาม ความในข้อ 29(3) ของข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การซื้อขายการชำระราคา และการส่งมอบหลักทรัพย์ใน ตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2555 กำหนดให้ราคาซื้อขายหลักทรัพย์ของ TFMAMA ในวันที่ 18 ต.ค.60 ไม่มีราคาสูงสุดและต่ำสุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ