AAV เปิดเส้นทางใหม่ มาเก๊า-ภูเก็ต เริ่มบิน 8 ม.ค.61 จัดโปรพิเศษ 1,590 บาท/เที่ยว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 16, 2017 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินแอร์เอเชียกล่าวว่า สายการบินแอร์เอเชีย เปิดเส้นทางบินใหม่ เปิดเส้นทางบินตรงทุกวัน มาเก๊า-ภูเก็ต พร้อมเปิดให้บริการเที่ยวบินแรกในวันที่ 8 มกราคม 2561 ด้วยราคาโปรโมชั่นสุดพิเศษ 1,590 บาท เริ่มจองได้ตั้งแต่วันที่ 16 ถึงวันที่ 29 ตุลาคม 2560 และเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม ถึงวันที่ 21 พฤศจิกายน 2561

และกล่าวว่า ภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีความเชื่อ ประเพณีและวัฒนธรรมจีนเป็นรากฐาน มีประวัติศาสตร์เชื่อมโยงกัน ทำให้คนจีนคุ้นเคยในการเดินทางมาเยี่ยมเยือน รวมทั้งความครบรสในด้านการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นเชิงธรรมชาติ ไลฟ์สไตล์ สีสันความบันเทิงยามค่ำคืนที่เป็นเอกลักษณ์ จึงเชื่อว่าเส้นทางบินใหม่นี้จะได้รับการตอบรับที่ดีแน่นอน

“เรากำหนดเปิดให้บริการเส้นทางมาเก๊า-ภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2561 การเปิดเส้นทางบินใหม่ครั้งนี้จะดึงดูดและจูงใจชาวมาเก๊าและพื้นที่ใกล้เคียงให้มาท่องเที่ยวที่ภูเก็ต โดยแอร์เอเชียจะใช้จุดเด่นในการเป็นสายการบินราคาประหยัด ที่ตรงเวลาและได้รับความไว้วางใจของชาวจีน ดึงคนเข้ามา เพื่อใช้จ่ายกระตุ้นเศรษฐกิจให้เต็มที่" นายสันติสุขกล่าว

สำหรับชาวภูเก็ต จะถือเป็นโอกาสที่ดีในการเพิ่มทางเลือกใหม่ในการเดินทางท่องเที่ยว โดยเฉพาะที่มาเก๊า ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวไทย โดยเฉพาะชื่อเสียงด้านการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอพร ท่องเที่ยวเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมแบบยุโรปแห่งเอเชีย การเปิดเส้นทางบินใหม่นี้จึงน่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวของทั้ง 2 ประเทศ

นอกจากเส้นทางบินมาเก๊า-ภูเก็ต แล้ว ไทยแอร์เอเชียยังมีเส้นทางบินตรงจากมาเก๊าสู่เมืองไทยอีกหลากหลายเส้นทาง ได้แก่ มาเก๊า-ดอนเมือง (4 เที่ยวบินต่อวัน) มาเก๊า-เชียงใหม่ (บินตรงทุกวัน) มาเก๊า-พัทยา (อู่ตะเภา) ( 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์)

ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่งราคาโปรโมชั่น เริ่มต้นที่ 1,590 บาทต่อเที่ยว ที่ www.airasia.com ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 29 ตุลาคม 2560 เพื่อเดินทางตั้งแต่เที่ยวบินแรกวันที่ 8 มกราคม ถึงวันที่ 21 พฤศจิกายน 2561

นายซีเลีย เลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอร์เอเชียประจำฮ่องกง มาเก๊า กล่าวว่า เป็นโอกาสที่ดี ที่ไทยแอร์เอเชียเปิดเส้นทางบินใหม่จากภูเก็ต สู่มาเก๊า ซึ่งจังหวัดภูเก็ตถือเป็นปลายทางยอดนิยมอันดับต้นๆ ของชาวจีนที่จะมาเที่ยวเมืองไทย การมีเส้นทางบินใหม่จะยิ่งอำนวยความสะดวกด้านการท่องเที่ยวมากขึ้น นอกจากนี้แอร์เอเชียยังมีเส้นทางหลากหลายบินตรงสู่มาเก๊า เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของมาเก๊าให้เติบโตขึ้น

สำหรับเส้นทางบินตรงสู่มาเก๊า ปัจจุบันมีทั้งหมด 6 เส้นทาง ได้แก่ มาเก๊าบินตรงสู่ กรุงเทพ เชียงใหม่ พัทยา (อู่ตะเภา) กัวลาลัมเปอร์ มะนิลา จาการ์ตา และเส้นทางบินใหม่กรุงเทพ-ยะโฮร์ บาร์รู ซึ่งจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน 2560


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ