SF ขยาย Market Place ทองหล่อ งบลงทุน 1 พันลบ.ปรับเป็น Mixed Use คาดแล้วเสร็จปี 61

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 17, 2017 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพพร วิฑูรชาติ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.สยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์ (SF) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างขยาย Market Place ทองหล่อ และปรับรูปแบบเป็นโครงการ Mixed Used จากเดิมที่เป็นรูปแบบ Community Mall โดยได้ขยายพื้นที่จากเดิม 7 ไร่เป็น 9 ไร่ พร้อมเพิ่มพื้นที่สำนักงานและพื้นที่ร้านอาหาร โดยมี 3 ชั้น รวมทั้งเพิ่มพื้นที่ร้านค้า ซึ่งจะทำให้มีพื้นที่ทั้งหมดเพิ่มเป็น 2-3 หมื่น ตร.ม.จากเดิมมี 6 พัน ตร.ม.โดยใช้งบลงทุนรวมที่ดินราว 1 พันล้านบาท โดยสิ้นปีนี้รื้อถอนและเริ่มการก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 61

"ทองหล่อเป็นถิ่นของเราอยู่แล้วและตั้งใจใช้ที่นี่เป็น Flagship ของ SF ในเมือง ส่วนเมกะบางนา ก็เป็น Flagship นอกเมืองไป..ออฟฟิศที่ทองหล่อมี 1 พันตร.ม.แต่มีดีมานด์เป็นพวกออฟฟิศของ start up"นายนพพร กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทได้ลงทุนตั้ง Market Place ที่ราชเทวี พื้นที่ประมาณ 1 หมื่นตร.ม.ใช้เงินลงทุนราว 300-400 ล้านบาทโดยจะเริ่มก่อสร้างในปี 61

ขณะเดียวกัน บริษัทได้ขยายพื้นที่ Market Place ทุ่งมหาเมฆ จากเดิม 2 ไร่ เป็น 6 ไร่ โดยใช้งบลงทุนรวมค่าที่ดินประมาณ 600 ล้านบาท โดยคาดว่าเฟส 2 จะสร้างเสร็จในเดือน พ.ย.61 และรื้อเฟสเดิมปรับปรุงใหม่ ซึ่งจะปรับมาเป็น 3 ชั้นจะทำให้พื้นที่ร้านค้าเพิ่มเป็น 1.2 หมื่น ตร.ม.จากปัจจุบันมี 4 พัน ตร.ม.

นายนพพร กล่าวว่า โครงการเมกะบางนา มีพื้นที่ทั้งหมด 350 ไร่ ใช้ไปแล้ว 250 ไร่ ขณะนี้ได้เริ่มขยายพื้นที่ร้านค้าเป็น 1 หมื่น ตร.ม. และที่จอดรถอีก 200 คัน โดยใช้งบ 1 พันล้านบาท จะเปิดให้บริการในเดือน ธ.ค.60

ส่วนที่เหลือ 100 ไร่สร้างเป็นโครงการเมกะซิตี้ บางนา แบ่งเป็นเฟส 3 และ เฟส 4 โดยเฟส 3 รองรับธุรกิจ Entertainment ใช้งบลงทุน 1 พันล้านบาท และเฟส 4 ใช้งบ 300-400 ล้านบาททำรองรับธุรกิจ Endutainment มีพื้นที่ 1 หมื่นตร.ม. ส่วนเฟส 5 จะลงทุนโรงแรมและสำนักงานในพื้นที่โครงการเมกะบางนา คาดว่าจะใช้งบ 3-4 พันล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาผู้บริหารโรงแรม

นายนพพร กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทมีที่ดินรอพัฒนาอยู่ 3 แปลง ได้แก่ที่ รังสิต 950 ไร่ มองว่าสามารถพัฒนาเป็น Township Development มีทั้งที่อยู่อาศัย และมหาวิทยาลัยได้, บางนา 350 ไร่ และ บางใหญ่ 50-60 ไร่

"ตอนนี้เราทำเมกะบางนาอยู่ก็ยังทำได้อีกนาน ทางรังสิตยังไม่ค่อยเจริญ รอเวลาได้ "นายนพพร กล่าว

ทั้งนี้ สิ้นปี 59 SF มีจำนวนศูนย์ทั้งหมด 20 แห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ