กรมอุตุฯ เตือนอากาศแปรปรวนช่วง 21-26 ต.ค./กรมป้องกันฯ ประสาน 34 จังหวัดรับมือสถานการณ์น้ำใกล้ชิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 20, 2017 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือนช่วงวันที่ 21-26 ต.ค. 60 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่ประเทศไทยยังคงมีอากาศร้อนชื้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีสภาพอากาศแปรปรวน โดยในช่วง 1-3 วันแรกจะมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 2-5 องศาเซลเซียส โดยเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคอื่นๆ จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป
  • กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประสานพื้นที่ใน 34 จังหวัดเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำในลุ่มแม่น้ำลาว แม่น้ำยม แม่น้ำปิง แม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำป่าสัก แม่น้ำสะแกกรัง แม่น้ำท่าจีน แม่น้ำชี และแม่น้ำมูลอย่างใกล้ชิด หลังระดับน้ำสูง อาจเกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำริมน้ำ และน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่นอกแนวคันกั้นน้ำได้
  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานแถลงข่าวการนำผลงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมไทยร่วมประกวดและจัดแสดงในเวที นานาชาติ ณ ห้องประชุมจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัตน์ ชั้น 2 อาคารสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ1 สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพฯ
  • พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 5/2560 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล และช่วงเย็น เวลา 17.00 น. มีกำหนดตรวจเยี่ยมการจัดสร้างพระเมรุมาศ สิ่งปลูกสร้างประกอบพระเมรุมาศ เวลา 17.00 น. โดยเปิดให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพความสมบูรณ์ของพระเมรุมาศและ การก่อสร้างทั้งหมด
  • นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รมว.สาธารณสุข เปิดประชุมวิชาการนานาชาติ TNMC & WANS International Nursing Research Conference 2017
  • นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม เป็นประธานการ ประชุมคณะกรรมการบริหารการ พัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ครั้งที่ 5/2560 โดยภายหลังการประชุมจะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน
  • พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรเฉพาะกิจ ครั้งที่ 5/2560 ณ ห้องประชุมกระทรวงเกษตรฯ 134-135
  • น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานการจัดกิจกรรมจิตอาสาเพื่อเตรียมความพร้อม ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ บริเวณหน้าอาคาร 1 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
  • เข้าเทศกาลกินเจ ทางเจ้าหน้าที่กรมการค้าภายในจะลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์การจำหน่ายผักสดและอาหารเจ ตามคำสั่งของอธิบดีกรมการค้าภายในช่วงเทศกาลกินเจ โดยจะกำชับไม่ให้มีการฉวยโอกาสขึ้นราคาเพื่อเอาเปรียบผู้บริโภค
  • บล.เคทีบี (ประเทศไทย) บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) และ บล.ทรีนีตี้ ยกเลิกการประมูลขายทอดตลาดหุ้นบมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) ในวันนี้ เนื่องจากศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวไม่ให้มีการขายทอดตลาดครั้งนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ