ในหลวงเสด็จฯพระราชพิธีพระราชกุศลออกพระเมรุมาศ/ปชช.เข้าจับจองเต็มพื้นที่รอบสนามหลวง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 25, 2017 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ ในการพระราชกุศลออกพระเมรุ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รับสัญญาณการถ่ายทอดจนเสร็จสิ้นพระราชพิธี

ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และภริยา เฝ้าฯ ในการพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลออกพระเมรุ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง

ด้านแขกสำคัญในต่างประเทศ ที่จะเข้าร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ล่าสุด มีการตอบรับเข้าร่วมงานพระราชพิธีจำนวน 42 ประเทศ เป็นราชวงศ์จากประเทศต่างๆ จำนวน 15 ประเทศ

ขณะที่เช้านี้หลังจากเจ้าหน้าที่ได้เปิดจุดคัดกรองทั้ง 9 จุด ก็มีประชาชนเข้าจับจองพื้นที่บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวงเพื่อร่วมชมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรกันจนเกือบเต็มพื้นที่

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจเยี่ยมเพื่อเตรียมความพร้อมในการให้การช่วยเหลือประชาชน ในช่วงระหว่างงานพระราชพิธีฯ

พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ นำนักเรียนนายร้อยตำรวจ 1,000 นาย เข้าพื้นที่รอบสนามหลวง เพื่อปฏิบัติหน้าที่จิตอาสาเฉพาะกิจ และ ปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชน

พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยประชาชนที่เข้าพื้นที่ท้องสนามหลวงร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร บริเวณหน้าจุดคัดกรองพระแม่ธรณีบีบมวยผม

นอกจากนี้ยังต้องติดตามสถานการณ์ฝนในพื้นที่ กทม. โดยกรมอุตุนิยมวิทยาได้คาดการณ์ว่า จะมีฝนฟ้าคะนองในพื้นที่ กทม. จนถึงวันที่ 26 ต.ค.ซึ่งก่อนหน้านี้ สำนักระบายน้ำได้เตรียมความพร้อมโดยรอบพื้นที่พระราชพิธีฯ ด้วยการปรับปรุงท่อระบายน้ำ บ่อสูบน้ำ ฝาบ่อพักท่อระบายน้ำ เรียงกระสอบทรายป้องกัน ตามแนวช่องเปิดทางขึ้น-ลงท่าเรือ และตามแนวรั่วซึมริมแม่น้ำเจ้าพระยา ติดตั้งเครื่องสูบน้ำบริเวณโดยรอบพระราชพิธีฯ 61 เครื่อง และล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำรอบพระบรมมหาราชวังและท้องสนามหลวง คลอบคลุมพื้นที่ 16 ถนน ด้านสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด ขณะนี้มี 19 จังหวัดที่มีปัญหาโดยเป็นปัญหาจาก กลุ่มน้ำปิง ลุ่มน้ำยม ลุ่มน้ำน่าน ลุ่มน้ำท่าจีน ลุ่มน้ำป่าสักและลุ่มน้ำเจ้าพระยาซึ่งมีปัญหาการระบายน้ำ โดยทางกรมชลประทาน ได้เร่งระบายน้ำ ออกจากเขื่อนเจ้าพระยาจึงไม่มีผลกระทบ ต่อกทม. และไม่กระทบต่อการประกอบพระราชพิธี ถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในทุกพื้นที่สามารถประกอบพิธีได้ตามปกติ

ส่วนความเคลื่อนไหวด้านอื่นๆวันนี้ บมจ.เดลต้า อิเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) หรือ DELTA แถลงผลประกอบการในช่วงไตรมาส 3/2560 และ แผนอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ