ปชช.เฝ้ารอพระราชพิธีเก็บพระบรมอัฐิ/ปิดการจราจรรอบสนามหลวง 27 เส้นทาง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 27, 2017 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ ตั้งแต่เวลาประมาณ 8.00 น. จะมีพระราชพิธีเก็บพระบรมอัฐิ และพระบรมราชสรีรางคาร จากพระเมรุมาศ เข้าสู่พระบรมมหาราชวัง โดยขบวนพระบรมราชอิสสริยยศ ริ้วขบวนที่ 4 เชิญพระโกศพระบรมอัฐิประดิษฐานในบุษบกพระที่นั่งราเชนทรยาน และเชิญพระบรมราชสรีรางคารประดิษฐานในพระที่นั่งราเชนทรยานน้อย จากพระเมรุมาศ ท้องสนามหลวง เข้าสู่พระบรมมหาราชวัง ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจจนจบพระราชพิธี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและภริยา เฝ้าฯ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จพระราชดำเนินไปทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ ในการพระราชพิธีเก็บพระบรมอัฐิ ณ พระเมรุมาศ และพระที่นั่งทรงธรรม ในมณฑลพิธีท้องสนามหลวง

โดยเช้าวันนี้ยังคงมีประชาชนทยอยมาสมทบกับคนที่ปักหลักอยู่ในพื้นที่ท้องสนามหลวง เพื่อเฝ้าฯ รับเสด็จ และรอชมพระราชพิธีเก็บพระบรมอัฐิและอัญเชิญพระโกศ พระบรมอัฐิ พระบรมราชสรีรางคาร

ขณะที่มีการปิดการจราจร 27 เส้นทางโดยรอบพื้นที่สนามหลวงและพื้นที่ต่อเนื่อง เพื่อเป็นการรองรับการจัดการจราจร ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตั้งแต่แยกอรุณอัมรินทร์ ถึง ถนนราชดำเนินกลาง ตัดถนนจักรพรรดิพงษ์และ ถนนเจ้าฟ้า ต่อเนื่องถนนอัษฎางค์ รวมถึงถนนเส้นทางใกล้เคียง

ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พบปะหารือข้อราชการกับนายจาง เกาลี่ รองนายกรัฐมนตรีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมคณะ ที่โรงแรมแชงกรี-ล่า

บมจ. เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง (PLE) ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ที่โรงแรมแอมบาสเดอร์

บมจ. อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง (AMARIN) จัดงาน "บ้านและสวนแฟร์ 2017" ระหว่างวันที่ 27 ต.ค.-5 พ.ย.60 ที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ