NUSA พุ่ง 10.87% หลังขายหุ้น"ณุศา ศรีราชาฯ"ให้"แสงฟ้าก่อสร้าง"อีก 10%,จะเพิ่มถือหุ้นในบ.ทำธุรกิจด้านสุขภาพในจีน-ฮ่องกง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 31, 2017 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น NUSA ราคาพุ่งพรวดขึ้น 10.87% มาอยู่ที่ 0.51 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท มูลค่าซื้อขาย 26.33 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.55 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.46 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.52 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.46 บาท

บมจ.ณุศาศิริ (NUSA) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (30 ต.ค.) อนุมัติการขายหุ้นบริษัท ณุศา ศรีราชา คอนโดเทล จำกัด อีก 10% ให้กับบริษัท แสงฟ้า ก่อสร้าง จำกัด มูลค่า 35 ล้านบาท หลังจากก่อนหน้านี้ได้ขายหุ้นในบริษัทดังกล่าวให้กับแสงฟ้าฯสร้างมาแล้วจำนวน 50% ส่งผลให้แสงฟ้าฯจะเข้ามาถือหุ้นในบริษัท ณุศา ศรีราชา คอนโดเทล จำกัด เพิ่มเป็น 60% และบริษัทจะลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 40%

ทั้งนี้ การขายหุ้นในบริษัท ณุศา ศรีราชา คอนโดเทล จำกัดครั้งนี้ เนื่องจากบริษัทมีความจำเป็นต้องใช้เงินลงทุนเพิ่มเติม สำหรับใช้ในการพัฒนาโครงการตามแผนการดำเนินธุรกิจ ซึ่งจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องและลดเงินลงทุนในการก่อสร้างโครงการให้กับบริษัท

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัท ยังอนุมัติให้เพิ่มสัดส่วนการลงทุนในบริษัท พานาซี เมดิคอล ฮ่องกง จำกัด ซึ่งทำธุรกิจด้านสุขภาพ (Wellness) ในฮ่องกง และจีน จากเดิมที่คณะกรรมการอนุมัติให้เข้าลงทุนสัดส่วน 61% เพิ่มเป็น 78.57% ซึ่งเป็นการเข้าซื้อจากผู้ถือหุ้นเดิมและการซื้อหุ้นเพิ่มทุน ซึ่งจะทำให้บริษัทมีการลงทุนในบริษัท พานาซี เมดิคอล ฮ่องกง รวมประมาณ 192.5 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการได้ประมาณเดือนก.พ.61

บริษัทระบุว่าการเข้าลงทุนดังกล่าวคาดว่าจะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดี อีกทั้งธุรกิจด้านสุขภาพยังช่วยเสริมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของ NUSA ตามแผนธุรกิจหมู่บ้านสุขภาพองค์รวมแห่งแรกของไทยรับนโยบายชูประเทศไทยเป็น Medical Hub และการขยายตัวของกลุ่มคนรักสุขภาพ โดยตามแผนการดำเนินงานของบริษัทปีนี้ และในอนาคต มีแผนที่จะดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ควบคู่กับการทำธุรกิจด้านสุขภาพ (Wellness) ซึ่งบริษัทเล็งเห็นช่องทางการขยายธุรกิจและฐานลูกค้าในต่างประเทศ โดยเริ่มที่ประเทศจีนก่อน จึงได้มีแนวคิดและแผนการที่จะเข้าลงทุนในจีน กับบริษัท พานาซี เมดิคอล ฮ่องกง จำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ