RPC พุ่ง 8.7% หลังเซ็นสัญญาซื้อน้ำมัน-ปรับปั๊ม"เพียว"เป็นแบรนด์"เอสโซ่"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 6, 2017 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น RPC บวก 8.70% มาอยู่ที่ 0.75 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท มูลค่าซื้อขาย 15.05 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.28 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.70 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.77 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.70 บาท

บ่ายวันนนี้ บมจ.อาร์พีซีจี (RPC) แจ้งว่าในวันนี้ (6 พ.ย.) บริษัท เพียวพลังงานไทย จำกัด (PTEC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจการค้าปลีกและสถานีบริการน้ำมัน ภายใต้เครื่องหมายการค้า"เพียว" ได้ลงนามความร่วมมือระหว่างกันกับ บมจ.เอสโซ่ (ประเทศไทย) (ESSO) โดยทำสัญญาซื้อขายน้ำมันและให้ใช้สิทธิเครื่องหมายการค้า"เอสโซ่" ภายหลังจากนี้สถานีบริการน้ำมันของ PTEC จำนวน 49 แห่ง จะเป็นสถานีบริการน้ำมันภายใต้เครื่องหมายการค้าเอสโซ่ โดย PTEC จะยังคงเป็นผู้ดำเนินงานบริหารสถานีบริการน้ำมันต่อไป

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามมติคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 6 ต.ค.อนุมัติให้ PTEC ปรับเปลี่ยนการบริหารงานสถานีบริการน้ำมันภายใต้เครื่องหมายการค้า“เพียว"เป็นสถานีบริการน้ำมันภายใต้เครื่องหมายการค้า"เอสโซ่"เพื่อเพิ่มศักยภาพและความแข็งแกร่งทางธุรกิจค้าปลีกน้ำมันและรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต

นายยอดพงศ์ สุตธรรม กรรมการและผู้จัดการการตลาดขายปลีก ESSO กล่าวว่า ในสภาวะการแข่งขันที่สูงของธุรกิจการค้าปลีกน้ำมันในปัจจุบัน การจำหน่ายน้ำมันคุณภาพของเอสโซ่ผ่านพันธมิตรทางธุรกิจ เช่น PTEC จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ให้เข้าถึงลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ผู้บริโภคสามารถซื้อน้ำมันเอสโซ่และน้ำมันเครื่องโมบิลได้ในเครือข่ายสถานีบริการที่เพิ่มขึ้นและสามารถใช้บัตรเอสโซ่ สไมล์ส ในการสะสมคะแนนเพื่อแลกเป็นส่วนลดใช้แทนเงินสดในการซื้อผลิตภัณฑ์น้ำมันหรือสิทธิประโยชน์อื่นๆจากร้านค้าพันธมิตร รวมถึงการบริการอย่างดีตามมาตรฐานสถานีบริการเอสโซ่

นายพิพิธ พิชัยศรทัต ประธานกรรมการบริหาร PTEC กล่าวว่า นับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับบริษัทที่จะต่อยอดธุรกิจค้าปลีกน้ำมันและเพิ่มความแข็งแกร่งทางธุรกิจภายใต้เครื่องหมายการค้าเอสโซ่ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างดียิ่งในประเทศไทย รวมถึงการมีเครือข่ายและแผนการตลาดที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ในความร่วมมือนี้ลูกค้าจะได้รับประโยชน์สูงสุดทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและการบริการลูกค้าที่เป็นเลิศ

สำหรับการปรับเปลี่ยนสถานีบริการดังกล่าวจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือน ธ.ค.60 และคาดว่าจะแล้วเสร็จในปลายปี 61 โดยจะเป็นการเพิ่มจำนวนสถานีบริการเอสโซ่จากปัจจุบันซึ่งมีจำนวน 544 แห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ