TOG มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้า หลัง Q3/60 รายได้จากการขายสินค้าลูกค้าในยุโรปเพิ่มอย่างมีนัยสำคัญ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 8, 2017 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธรณ์ ประจักษ์ธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ. ไทยออพติคอล กรุ๊ป (TOG) เปิดเผยว่าหลังเจรจาธุรกิจในกลุ่มสหภาพยุโรป สหรัฐอเมริกา และเอเชียแปซิฟิก ในไตรมาส 3/60 ลูกค้าให้การตอบรับที่ดี คาดว่ารายได้ปีนี้โตตามเป้าที่วางแผนไว้ โดยมีปัจจัยเสริมธุรกิจ คือ สายการผลิตเลนส์สั่งฝนพิเศษเฉพาะบุคคล “RX AUTOMATION" มูลค่าการลงทุนกว่า 400 ล้านบาทในปีที่แล้ว ซึ่งเดินเครื่องจักรผลิตเลนส์เชิงพาณิชย์แล้ว สามารถรองรับกำลังผลิตเลนส์สายตาเฉพาะบุคคลในปริมาณที่เพิ่มมากขึ้นจากกำลังผลิตเดิมกว่า 1 ล้านแผ่นต่อปี และได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี BOI

ด้านความคืบหน้าของ บริษัท ทีโอจี ยูเอสเอ ไอเอ็นซี (TOG USA, Inc.) อยู่ระหว่างการพัฒนาและทดสอบระบบซอฟท์แวร์ และคาดว่าจะเริ่มดำเนินการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัทผ่านคลังสินค้าที่รัฐเคนตักกี้ ประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วงต้นปี 2561 ซึ่งแผนธุรกิจของ TOG USA เน้นการทำการตลาดกลุ่มเลนส์พลาสติกที่มีคุณสมบัติเฉพาะทาง อาทิ เลนส์กันกระแทกสูง Excelite® Trivex® และ Excelite® TribridTM เลนส์บางพิเศษ 1.67 และเลนส์ชีวภาพ LeafEco 1.74 เป็นต้น โดยมุ่งเน้นตลาดระดับพรีเมี่ยมในกลุ่มลูกค้าอิสระและลูกค้ารายย่อยในสหรัฐอเมริกาที่มีกำลังซื้อสินค้าสูง

นายสรัฐ เตกาญจนวนิช ผู้จัดการฝ่ายวางแผนธุรกิจและการเงิน TOG เปิดเผยถึงผลดำเนินงานในไตรมาส 3/60 ว่า บริษัทมีรายได้จากการขายสินค้าและบริการรวม 475.30 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 11.07% จากปริมาณการการส่งมอบสินค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญไปยังลูกค้าในภูมิภาคยุโรป โดยมีกำไรสุทธิ 47.55 ล้านบาท (ด้วยอัตรากำไรสุทธิ 8.56%) ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อน 7.37% เนื่องจากค่าใช้จ่ายขายและบริหารสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ