TACC มั่นใจรายได้ปีนี้โต 5-8% ตั้งเป้าสัดส่วนรายได้ตปท.แตะ 35% ภายในปี 63 จาก 12%ในปัจจุบัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 10, 2017 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ (TACC) มั่นใจว่าแนวโน้มรายได้ในปีนี้จะเติบโต 5-8% จากปีที่ผ่านมามีรายได้รวม 1,183.94 ล้านบาท แม้มีการแข่งขันสูงขึ้นในตลาดกัมพูชา เนื่องจากในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ TACC มีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะจำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น โดยปลายเดือน ส.ค. ได้ออก โดนัท เนื้อนุ่ม (Snowy Twist Donut) และจะมีเครื่องดื่มใหม่ในโถกดที่ 4 ซึ่งจะเป็นเครื่องดื่มช็อคโกแลต แบรนด์ระดับโลก รวมถึงจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะช่วยเพิ่มความเอร็ดอร่อยให้กับขนมและสแน็คต่าง ๆ อีก 3 SKU

สำหรับสินค้าที่ไม่ได้วางขายในเซเว่นฯ ยังคงเดินหน้าทำตลาดในต่างประเทศ โดยในส่วนของชาเขียว Zenya ต้องทำการตลาดมากขึ้น ในฐานะแบรนด์ชั้นนำในกัมพูชา และกำลังฉลองครบรอบ 10 ปี แม้ในปีนี้การแข่งขันจะสูงมากกว่าเดิมก็ตาม

ในส่วนของตลาดจีน TACC จะเริ่มขยายช่องทางการขาย จากเดิมขายแบรนด์ Sawasdee เฉพาะในช่องทาง Onlineอย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีแนวคิดจะให้สินค้าขายในช่องทาง Off line เพิ่มอีกช่องทางหนึ่ง

นอกจากนี้ ยังมีแผนเปิดตลาดใหม่ในดูไบ คือ เครื่องดื่มปรุงสำเร็จชนิดผงรสชาติต่าง ๆ ตรา ณ อรุณ โดยในเดือน ต.ค. ได้เข้าไปร่วมงานจัดแสดงสินค้าระดับโลก (Global Village) ที่ดูไบ ระยะเวลาการจัดแสดงตั้งแต่เดือน ต.ค. 2560 ถึง มี.ค. 2561 เพื่อเป็นการทดสอบตลาด และหาโอกาสการขยายตลาดสู่ตะวันออกกลางที่มีกำลังซื้อสูง โดยบริษัทฯตั้งเป้าหมายสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะอยู่ที่ 35% ภายในปี 63 จากปัจจุบัน 12% และมีสัดส่วนรายได้ที่มาจากเซเว่นฯ 65% และที่ไม่ใช่เซเว่นฯ 35%

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทฯในไตรมาส 3/60 มีรายได้รวม 309 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16 ล้านบาท หรือ 5.6% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 293 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 22 ล้านบาท เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 22 ล้านบาท

ส่วนผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนแรก (สิ้นสุดก.ย.60) บริษัทฯมีรายได้รวม 928 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 52 ล้านบาท หรือ 6% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 876 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 79 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6 ล้านบาท หรือ 8% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 73 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยบวกจากยอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งในและต่างประเทศ เนื่องจากบริษัทฯมีการจัดทำกิจกรรมการตลาด เพื่อกระตุ้นยอดขายอย่างสม่ำเสมอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ