RSP ตั้งเป้าปี 61 รายได้โต 10-16% หลังปีนี้หดตัวรับผลกระทบกำลังซื้อชะลอตัว,รุกขยายแบรนด์ PONY ในกัมพูชาปีหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 10, 2017 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ริช สปอร์ต (RSP) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายยรายได้ปี 61 เติบโต 10-16% จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีรายได้ลดลงจากระดับ 1,364 ล้านบาทในปีที่แล้ว หลังกำลังซื้อลดลงในช่วง 3 ไตรมาสที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ แต่ในไตรมาส 4/60 ที่เริ่มเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ก็คาดหวังกำลังซื้อจะฟื้นตัวดีอีกครั้ง รวมถึงยังมีมาตรการช็อปช่วยชาติเข้ามาช่วยหนุน โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างทำแผนการตลาดให้ลูกค้าเห็นแคมเปญการมีส่วนร่วมกับนโยบายรัฐ เพื่อช่วยกระตุ้นกำลังซื้อได้อีกทางด้วย

สำหรับในปีหน้าคาดว่ารายได้จะกลับมาเติบโต หลังจะรุกขยายตลาดสินค้าภายใต้แบรนด์ PONY ไปยังประเทศกัมพูชามากขึ้น ซึ่งมีแผนจะเปิดสาขา PONY จำนวน 12-20 สาขา จากสิ้นปีนี้จะอยู่ที่ 40 สาขา และในอนาคตจะขยายไปยังกลุ่มประเทศอื่น ๆ ที่อยู่ใน CLMV ด้วย โดยในปีหน้าคาดว่าสัดส่วนรายได้จากแบรนด์ PONY จะอยู่ที่ 10-13% และภายในปี 64 จะอยู่ที่ 33% จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนรายได้ไม่มากนัก เนื่องจากเพิ่งเริ่มทำการเปิดขายอย่างเป็นทางการ

ส่วนการเปิดซื้อขายหุ้น RSP ในวันนี้เป็นวันแรกนั้น ค่อนข้างมีความพอใจ เพราะราคาอยู่ในระดับที่เหมาะสม จากความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทว่าจะสร้างผลตอบแทนให้ได้ในระยะยาว

อนึ่ง ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภทรองเท้า (footwear) เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายอื่น ๆ (non-Footwear) ภายใต้ตราสินค้าชั้นนำจากต่างประเทศ ได้แก่ Converse และ PONY โดย Converse เป็นแบรนด์จากประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีประวัติยาวนานกว่า 100 ปี RSP ได้รับสิทธิแต่เพียงผู้เดียวจาก Converse Inc. ในการทำการตลาด และจัดจำหน่ายสินค้า Converse ในประเทศไทยและประเทศกัมพูชา

หุ้น RSP ล่าสุดอยู่ที่ 7.55 บาท เพิ่มขึ้น 1.75 บาท หรือ 30.17% จากราคาเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ที่หุ้นละ 5.80 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ