EKN ลุยสร้างศูนย์กุมารเวชเปิดต้นปี 62,คาดโค้งสุดท้ายของปีนี้ยังโตต่อเนื่องทั้งปีทำนิวไฮ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 14, 2017 13:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) ผู้ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ล่าสุดได้ทำพิธีเปิดหน้าดินเพื่อก่อสร้างอาคารศูนย์กุมารเวชงบลงทุน 250 ล้านบาท เพื่อให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วยเด็กตั้งแต่แรกเกิดจนถึงอายุ 14 ปี ซึ่งมีกุมารแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่การดูแลพัฒนาการของลูกน้อยในครรภ์ด้วยแพทย์เฉพาะทางด้านเด็กคลอดก่อนกำหนดให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วยเด็กต่างๆ ซึ่งเมื่อก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยพร้อมเปิดให้บริการแล้ว จะสามารถรองรับผู้ป่วยที่เข้ามาใช้บริการได้เพิ่มขึ้นและทำให้บริษัทฯ มีช่องทางการรับรู้รายได้ที่เพิ่มมากขึ้นด้วย ทั้งนี้ คาดต้นปี 62 เริ่มเปิดให้บริการ

“โรงพยาบาลมีจุดเด่นเรื่องแม่และเด็กและมีแผนที่จะก่อสร้างศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่ สูง 5 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 7,200 ตารางเมตร ขนาด 50 เตียง โดยมีมูลค่าเงินลงทุนรวมประมาณ 250 ล้านบาท โดยช่วงที่ผ่านมาได้ทำพิธีเปิดหน้าดินไปแล้วและคาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 14 เดือน เสร็จเรียบร้อยพร้อมเปิดให้บริการได้ประมาณต้นปี 2562 ซึ่งจะส่งผลทำให้บริษัทฯ มีรายได้ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคตอีกด้วย"นายแพทย์อำนาจ กล่าว

ส่วนแนวโน้มการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงที่ผ่านมา เพราะโรงพยาบาลเอกชัยได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องไม่หยุดยั่ง ทั้งในด้านของบุคลากร เครื่องมือ อุปกรณ์ทางการแพทย์และศูนย์ให้บริการ

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 3/60 บริษัทฯ มีรายได้รวม 160.20 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.75 ล้านบาท หรือ 7.19% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 149.45 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 36.65 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.85 ล้านบาท หรือ 31.83% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 27.80 ล้านบาท

เนื่องจากจำนวนครั้งของผู้ใช้บริการมากขึ้นทั้งในส่วนของผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน ประกอบกับเป็นช่วง High Season ของธุรกิจโรงพยาบาล จึงทำให้รายได้และกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และมั่นใจว่าผลการดำเนินงานทั้งปีจะทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ