CHO เผยมี backlog 2.37 พันลบ.พร้อมลุยประมูลงานใหม่ทั้งใน-ตปท.หนุนโตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 14, 2017 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ช ทวี (CHO) เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีปริมาณงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 2,366 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถทยอยรับรู้เป็นรายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4/60 เป็นต้นไป ขณะเดียวกันยังอยู่ระหว่างรอลุ้นผลการประมูลงานใหม่ทั้งในและต่างประเทศอยู่จำนวนมาก ทำให้เชื่อมั่นว่าผลการดำเนินงานของบริษัทจะสามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต และสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหุ้นในที่สุด

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/60 ของบริษัทฯ และบริษัทย่อย มีรายได้รวม 601.66 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 343.85 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 133.21% และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 14.69 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 47.19 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 145.21%

“ผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/60 เป็นที่น่าพอใจและเป็นไปตามแผนงานที่วางเอาไว้ สามารถกลับมารับงานได้ปกติ แตกต่างจากปีก่อนที่มีการจัดเตรียมพื้นที่โรงงานเพื่อรอรับงานใหญ่ที่เคยชนะการประมูล ทำให้มียอดขายเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนเพิ่มขึ้นในส่วนของงานในประเทศในกลุ่มสินค้ามาตรฐานประเภทรถบรรทุก รถโดยสาร และยอดขายต่างประเทศในกลุ่มสินค้าออกแบบพิเศษงาน อีกทั้งมีรายได้จากงานบริการเพิ่มมากขึ้นจากงานบริการซ่อมรถบรรทุกมือสองและรายได้จากศูนย์บริการซ่อมรถบรรทุกที่เปิดใหม่ “สิบล้อ 24 ชั่วโมง" ซึ่งมีสัดส่วนกำไรสูงกว่างานผลิต ประกอบกับค่าใช้จ่ายในการบริหารลดลงในส่วนของค่าที่ปรึกษาทางกฎหมายอีกด้วย" นายสุรเดช กล่าว

ส่วนผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรก บริษัทฯ และบริษัทย่อย มีรายได้รวม 1,167.47 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 498.78 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 74.59% อย่างไรก็ตามกลับมีผลขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 41.28 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนเพียง 0.04 ล้านบาท มาจากต้นทุนการพัฒนาผลิตใหม่ และค่าใช้จ่ายในการติดตั้งซอฟท์แวร์ที่ใช้ในการบริหารจัดการระบบข้อมูล (SAP by Design) ซึ่งเริ่มใช้งานไปเมื่อต้นปี 60 แต่บริษัทมีความเชื่อมั่นว่าเมื่อระบบต่างๆ คงที่แล้วต้นทุนค่าใช้จ่ายต่างๆ จะลดลงตามไปด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ