JUBILE วางแผนปี 61 เน้นขยายฐานลูกค้าเจาะรายกลุ่มควบคู่บริหารต้นทุนดันกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 14, 2017 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ (JUBILE) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจปี 61 บริษัทยังมุ่งเน้นขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยการออกผลิตภัณฑ์ คอลเลคชั่นใหม่ๆ เพื่อเป็นการตอบโจทย์พฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าแต่ละกลุ่ม การวางกลยุทธ์การตลาดให้แตกต่างและโดดเด่นมากยิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นเจาะตลาด แต่ละเซ็กเมนท์ เข้าใจความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภคแต่ละกลุ่มพัฒนาการให้บริการลูกค้าและมีการจัดกิจกรรมให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการปรับปรุงช่องทางการจัดจำหน่าย ควบคู่ไปกับการบริหารต้นทุน จะเป็นแนวทางที่ทำให้บริษัทสามารถทำกำไรได้ตามเป้าหมาย

“ยูบิลลี่ยังคงเน้นคุณภาพมาตรฐานเพชรและสินค้าเครื่องประดับเพชรของแบรนด์ ที่ได้รับการการันตีจากสถาบันต่างๆ ทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ ซึ่งผลสำเร็จก็สะท้อนออกมา ทำให้รายได้เติบโต รวมถึงกำไรที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แสดงว่าเราเดินมาถูกทาง" นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

ส่วนแนวโน้มธุรกิจไตรมาส 4 ว่าจะเป็นไตรมาสที่มีความเติบโตอย่างโดดเด่น โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากเศรษฐกิจภายในประเทศที่กำลังเริ่มฟื้นตัว และเป็นช่วงที่ประชาชนเริ่มจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่น ที่คนนิยมออกมาท่องเที่ยว และใช้จ่าย ประกอบกับเข้าสู่ช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองต่างๆ ส่งผลให้ ธุรกิจภาคค้าปลีก บริการ และท่องเที่ยว ปรับตัวดีขึ้น ซึ่งเห็นสัญญานเริ่มดีขึ้นตั้งแต่ปลายไตรมาส 3 และจะเติบโตต่อเนื่องถึงไตรมาสสุดท้ายของปีและต่อเนื่องไปถึงต้นปีหน้า

“ที่สำคัญ มาตรการช้อปช่วยชาติจะเป็นอีกเครื่องมือหนึ่ง ที่จะกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนมากขึ้นนับจากนี้ไปจนถึงปลายปี บรรยากาศการซื้อขายสินค้าจะคึกคักมากขึ้น เพราะเป็น เทศกาลคริสมาสต์ และปีใหม่ ซึ่งในส่วนของยูบิลลี่เอง ได้มีการเปิดสาขาใหม่ที่ เซ็นทรัล นครราชสีมา เป็นสาขาที่ 125 ซึ่งเป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุด ในภาคอีสาน และปลายปี 2560 นี้ ยูบิลลี่ได้เตรียมการจัดงานมหกรรมสุดยอด“เพชรกะรัต"ส่งท้ายปี ซึ่งคาดว่าภาพรวมยอดขายทั้งปีคาดจะเติบโตได้ตามเป้าหมาย 10-15% เทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ 1,383.5 ล้านบาท"

ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 3/60 บริษัทมีรายได้จำนวน 363 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้อยู่ที่ 327 ล้านบาท ขณะที่มีกำไรสุทธิ 45 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 20% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 37 ล้านบาท

สำหรับงวด 9 เดือนแรก มีรายได้รวม 1,101 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 103.2 ล้านบาท โดยบริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 122 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 12% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 109 ล้านบาท โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ระดับ 43.2% และกำไรสุทธิอยู่ที่ 11.1%

ผลประกอบการที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นผลมาจากการวางแผนทั้งด้านสินค้าและบริการ ที่บริษัทฯมุ่งสร้างนวัตกรรมและความพิถีพิถันในคุณภาพสินค้า ซึ่งได้สร้างความแตกต่างและได้รับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้า ตอกย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกเครื่องประดับเพชรของไทย ที่สำคัญคุณภาพมาตรฐานเพชรและสินค้าเครื่องประดับเพชรของแบรนด์ยูบิลลี่ ได้รับการการันตีจากสถาบันต่างๆ ทั้งในประเทศและในระดับนานาชาติ

นอกจากนี้ บริษัทฯยังได้วางแผนการบริหารสินค้าให้มีความสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้า และการบริการลูกค้าที่ดี เป็นผลทำให้ยอดขายของสาขาเดิมเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังได้ออกคอลเล็กชั่นใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า เช่น คอลเล็คชั่นชุด Hello Kitty & Dear Daniel หรือ The Excellence of Beauty ในช่วงเทศกาลวันแม่ เป็นต้นประกอบกับบริษัทมีการบริหารต้นทุนสินค้าที่ดีขึ้นและควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารอย่างเข้มงวด สะท้อนจากอัตรากำไรขั้นต้นในไตรมาส 3/60 อยู่ที่ระดับ 46% โดย บริษัทมีกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 167 ล้านบาทหรือเพิ่มขึ้น 15% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 144.8 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ