TKN คาดปี 61 ยอดขายโตกว่า 10% อัตรากำไรสุทธิ 14-15% ขยายตลาดตปท.เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 14, 2017 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอิทธิพัทธ์ กุลพงษ์วณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง หรือ TKN เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปี 61 ไม่ต่ำกว่า 10% โดยมีการขยายตลาดไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาและอินโดนีเซีย และได้สิทธิประโยชน์ทางด้านภาษีอากร (BOI) พร้อมวางเป้าอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ราว 14-15% โดยบริษัทฯยังเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีขึ้น หลังเพิ่มเครื่องจักรทดแทนแรงงานคนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต

ขณะที่ปี 60 นี้บริษัทคาดว่ารายได้จะเติบโตตามเป้าที่วางไว้ไม่ต่ำกว่า 10% หลังมียอดขายเพิ่มขึ้น แม้ว่าในไตรมาสที่ 2/60 จะมีการย้ายโรงงานการผลิตส่งผลให้ยอดขายลดลง แต่ในไตรมาสที่ 3/60 มีอัตราการใช้กำลังการผลิตกว่า 90% และจะมีการเพิ่มกำลังการผลิตในไตรมาสที่ 4/60 ด้วย

ทั้งนี้บริษัทมีแผนลงทุนในปี 61 ส่วนใหญ่จะใช้ลงทุนด้านโรงงานและเครื่องจักรเป็นหลัก รวมถึงบริษัทฯมีแผนขยายสาขาเถ้าแก่น้อยแลนด์เพิ่มอีก 10 สาขา โดยคาดว่าจะมีจำนวนสาขาทั้งหมด 20-22 สาขา ใช้งบลงทุนทั้งหมด 20-30 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีแผนเพิ่มการลงทุนใน My Whey Global ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีการร่วมหุ้นกับนายวุฒิธร มิลินทจินดา (วู้ดดี้) มองว่าธุรกิจเวย์โปรตีนกำลังขึ้นเป็นดาวเด่น ซึ่งจะมียอดขายเข้ามาค่อนข้างมากในอนาคต โดยสัดส่วนยอดขายส่วนใหญ่มาจากช่องทางออนไลน์ คาดว่าในปีหน้าจะมียอดขายเพิ่มจากช่องทางอื่นๆด้วย ในปี 61 บริษัทตั้งเป้ารายได้จากสินค้าดังกล่าวเพิ่มเป็นราว 100 ล้านบาท จากปีนี้ที่ 10 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ