TU เผยปี 61 เน้นการเติบโตธุรกิจทูน่า-กุ้ง-ผลิตภัณฑ์เพิ่มมูลค่า มองหาเพิ่มช่องทางจัดจำหน่าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 15, 2017 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบัลลังก์ ไวยานนท์ ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างจัดทำแผนการดำเนินงานสำหรับปี 61 และจะเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทและสรุปแผนได้ภายในเดือน ธ.ค.นี้ โดยบริษัทฯจะเน้นการเติบโตไปในกลุ่มธุรกิจหลักอย่างปลาทูน่า และกุ้ง รวมถึงธุรกิจสร้างมูลค่าเพิ่ม

ในขณะเดียวกันบริษัทฯจะมีการเพิ่มช่องทางการจำหน่าย โดยล่าสุดกลุ่มอาลีบาบาและชิคเก้นออฟเดอะซี ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ มุ่งส่งผลิตภัณฑ์อาหารของประเทศสหรัฐฯไปยังประเทศจีนมากขึ้น เพื่อเพิ่มยอดขายโดยรวมให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

ส่วนกรณีที่ Tri-Union Seafoods LLC (Tri-Union) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจอาหารทะเลบรรจุภาชนะผนึกในประเทศสหรัฐอเมริกาภายใต้แบรนด์ Chicken of the Sea ถูกกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ สั่งสอบสวนกรณีการแข่งขันทางการค้าในอุตสาหกรรมอาหารทะเลบรรจุภาชนะผนึก ซึ่งขณะนี้ได้รับการผ่อนผันแบบมีเงื่อนไข (Conditional Leniency Program) ส่งผลให้ Tri-Union และผู้บริหาร หรือพนักงานของบริษัท Tri-Union ที่อยู่ในกรอบที่ถูกสอบสวนจะไม่ถูกเรียกให้ชำระค่าปรับทางอาญา ไม่ถูกลงโทษจำคุก หรือถูกดำเนินคดี ดังนั้นคาดว่าจะไม่มีประเด็นที่ส่งผลต่อผลประกอบการที่เด่นชัด

อย่างไรก็ตาม บริษัทยอมรับว่ารายได้และกำไรสุทธิปีนี้ยังบริหารจัดการได้ค่อนข้างยาก ด้วยภาวะเศรษฐกิจ และต้นทุนสินค้ามีความผันผวนค่อนข้างมาก แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ค่อนข้างดี ส่งผลให้ยอดขายในช่วง 9 เดือนแรกทำสถิตูสูงสุดใหม่ ขณะที่กำไรสุทธิก็ขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 4,616.85 ล้านบาท หรือเติบโต 6% ส่วนอัตรากำไรสุทธิอยู่ในระดับ 4.42% ซึ่งสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ