PLAT มั่นใจปีนี้กำไรนิวไฮ-รายได้ทะลุเป้า 2 พันลบ.ลูกค้าต่อสัญญา-ธุรกิจโรงแรมโตมาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 15, 2017 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญชัย พันธุ์โสภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป (PLAT) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจกำไรปีนี้จะทำระดับสูงสุดใหม่ เนื่องจากรายได้ปีนี้จะทำได้เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ 2 พันล้านบาท หลังจากรายได้ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาทำได้แล้ว 1.51 พันล้านบาท

ขณะที่ในช่วงไตรมาส 4/60 มองแนวโน้มผลการดำเนินงานจะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 3/60 โดยเฉพาะรายได้ของธุรกิจโรงแรมที่จะเห็นการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นที่เป็นฤดูกาลท่องเที่ยว ทำให้อัตราการเข้าพัก (OCC) ของโรงแรม Novotel Platinum ประตูน้ำจะมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 90% จาก 87% ในไตรมาส 3/60 และคาดว่าอัตราส่วนรายได้ต่อห้องพักเฉลี่ย (RevPar) จะเพิ่มขึ้นมากกว่า 2,773 บาท/ห้อง หลังไตรมาส 4/60 ได้ปรับราคาห้องพักเพิ่มขึ้นให้สอดคล้องกับช่วงเทศกาลส่งผลให้อัตราค่าห้องพักเฉลี่ยจะสูงกว่าไตรมาส 3/60 ที่ 3,178 บาท/ห้อง/คืน

นอกจากนี้ในเดือน พ.ย.60 บริษัทจะต่อสัญญาเช่าของลูกค้าบางรายในศูนย์ค้าส่งแพลทินัม แฟชั่นมอลล์ ซึ่งจะปรับราคาค่าเช่าเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 3-5% ประกอบกับการปรับโฉมใหม่ของตลาดนีออนในช่วงต้นเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา ในการปรับผังร้านค้ากว่า 800 ร้าน และเพิ่มพื้นที่กิจกรรม 1,500 ตารางเมตร โดยสัดส่วนรายได้ของบริษัทในปัจจุบันแบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจให้เช่าและบริการ 61% รายได้จากธุรกิจโรงแรม 19% รายได้จากธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม 13% และรายได้อื่นๆ 7%

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 61 บริษัทคาดว่าจะยังเห็นการเติบโตของรายได้และกำไรอย่างต่อเนื่องจากการเติบโตของรายได้ค่าเช่าทั้งศูนย์ค้าส่งแพลทินัม แฟชั่นมอลล์ ที่จะการปรับเพิ่มค่าเช่าในสัญญาที่ครบกำหนดอายุเฉลี่ย 3-5% รวมถึงการเพิ่มพื้นที่เช่าและพี้นที่อำนวยความสะดวกด้านโลจิสติกส์อีก 2,000 ตารางเมตร ทำให้บริษัทมีพื่นที่เช่าเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมีพื้นที่เช่า 28,000 ตารางเมตร และแนวโน้มของรายได้ตลาดนีออนคาดว่าจะเพิ่มเป็น 100 ล้านบาทในปีหน้า จากปีนี้ที่ 70-80 ล้านบาท และรายได้ของธุรกิจโรงแรมยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น

ด้านความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการ The Market Bangkok ศูนย์การค้าปลีกขนาดใหญ่มีพื้นที่ก่อสร้างรวม 200,000 ตารางเมตร คอนเส็ปต์ผสมผสานความเป็นไทยและความเป็นสากลไว้ด้วยกันอย่างลงตัว มูลค่าการลงทุน 5.8 พันล้านบาท บนพื้นที่โครงการ 20 ไร่ ขณะนี้ได้ดำเนินการด้านโครงสร้างไปพร้อมการตกแต่งควบคู่กันไป คาดว่าจะเปิดให้บริการช่วงปลายปี 61 และเตรียมเปิดสำนักงานขายและเริ่มการขายอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนม.ค. 61 โดยจะมีร้านค้า 30 ร้านค้าที่จะมีกำหนดทำสัญญาและวางเงินมัดจำในช่วงเดือนม.ค. 61 อัตราค่าเช่าเฉลี่ย 2,000 บาท/ตารางเมตร/เดือน

นอกจากนี้ บริษัทยังได้มีการเซ็นสัญญาข้อตกลงกับเชนโรงแรมระดับโลกที่จะเข้ามาบริหารโรงแรมใน โครงการ The Market Bangkok ทั้ง 2 โรงแรมแล้ว เป็นแบรนด์โรงแรม 3 ดาวของเชนที่จะเข้ามาเปิดบริการในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ส่วนอาคารสำนักงานในโครงการอยู่ระหว่างหารือเกี่ยวกับ Layout กับที่ปรึกษา คือ CBRE

ส่วนโครงการโรงแรมที่สมุย 2 แห่ง คือ โรงแรม Holiday Inn Express จำนวน 202 ห้อง และ โรงแรม Holiday Inn Resort จำนวน 127 ห้อง คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในปลายไตรมาส 4/60 และคาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการในช่วงไตรมาส 3/63

ด้านการพัฒนาโครงการอื่นๆในอนาคตบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาแผนการลงทุนโครงการศูนย์ค้าส่งประเภทอื่นๆ เช่น ศูนย์ค้าส่งเครื่องสำอาง หรือศูนย์ค้าส่งสินค้าไอที เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีมูลค่าตลาดใหญ่ ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างการมองหาทำเลใหม่ๆที่เพื่อนำมาพัฒนา และยังมองหาพื้นที่ไนการทำตลาดนัดเพื่อต่อยอดจากตลาดนีออนเพิ่มเติมด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ