BM ตั้งเป้าปี 61 รายได้โต 10-20% สรุปแผนร่วมทุนในเมียนมา-เจรจาพันธมิตรไทยลงทุนธูรกิจเกี่ยวเนื่องใน Q1/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 15, 2017 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรวัต อมรธาตรี กรรมการผู้จัดการ บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล (BM) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 61 เติบโต 10-20% จากปีนี้ที่คาดรายได้จะเติบโตเพียง 5% ต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ในระดับ 10% เนื่องจากเศรษฐกิจที่ยังชะลอตัว และการลงทุนต่างๆออกมาไม่มากนัก

แต่อย่างไรก็ตาม ในปีหน้าบริษัทฯคาดว่าจะมีออร์เดอร์เข้ามาเพิ่มขึ้นจากลูกค้าประเภท B2B (Business to Business) โดยเฉพาะคูโบต้าที่เตรียมจะเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นราว 22% และออร์เดอร์กล่องเหล็กสำหรับติดตั้งสายไฟคาดว่าจะขยายตัวตามการขยายเครือข่ายโทรคมนาคม รวมถึงลูกค้าในกลุ่มรับเหมาก่อสร้างที่ได้รับงานโครงการรถไฟฟ้าสายสีต่างๆเข้ามา

ปัจจุบัน บริษัทมียอดคำสั่งซื้อในมือ (Backlog) 200-300 ล้านบาทที่จะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ช่วงปลายปีนี้จนถึงปีหน้า

สำหรับการขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) ให้แก่ NITTO KOGYO CORPORATION หรือ NITTO ซึ่งเป็นพันธมิตรจากญี่ปุ่นในจำนวนไม่เกิน 40 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท และราคาเสนอขายที่ 3.73 บาทต่อหุ้น บริษัทคาดว่าจะได้รับเงินจากการระดมทุนอยู่ที่ 149.20 ล้านบาท โดยการเข้าถือหุ้นของบริษัท NITTO จะช่วยขยายฐานลูกค้าญี่ปุ่นให้แก่บริษัทฯด้วย

บริษัทจะนำเงินจากการระดมทุนไปใช้ขยายกำลังการผลิตมูลค่าราว 50-60 ล้านบาท เพื่อรองรับยอดคำสั่งซื้อจากลูกค้าประเภทเครื่องจักรกลเกษตรที่จะเพิ่มขึ้นในปี 61 และอีก 50 ล้านบาทจะใช้สำหรับการร่วมลงทุนในเมียนมากับ NITTO โดยศึกษารูปแบบการลงทุน 2 รูปแบบ คือ การตั้งโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมดรากอน หรือ การเข้าไปตั้งโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมติลาวา คาดว่าจะมีข้อสรุปในไตรมาส 1/61 และจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาช่วงไตรมาส 4/61

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรในประเทศไทยเพิ่มอีก 1 รายเพื่อร่วมลงทุนในธุรกิจเกี่ยวเนื่อง โดยเป็นพันธมิตรที่มีขนาดของกิจการใกล้เคียงกับบริษัทฯ ซึ่งจะเข้ามาช่วยเสริมสินค้าที่มีอัตรากำไร (มาร์จิ้น) สูงมากขึ้น โดยจะสามารถสรุปความชัดเจนได้ภายในช่วงไตรมาส 1/61 เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ