K มั่นใจ Q4/60 มีกำไรหลังตุน backlog 630 ลบ.รับรู้ฯ 60-70% ปลายปีนี้ แต่ทั้งปียังขาดทุนก่อนพลิกเป็นกำไรในปี 61

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 15, 2017 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชยวัฒน พิเศษสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คิงส์แมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ (K) เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดว่าผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/60 จะมีกำไรอย่างแน่นอน เนื่องจากปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) มูลค่า 830 ล้านบาท แบ่งเป็นงานด้านการออกแบบภายในมูลค่า 500-600 ล้านบาท และงานแสดงจัดแสดงสินค้า นิทรรศการมูลค่าราว 200 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ภายในช่วงที่เหลือของปีนี้ราว 60-70%

แต่อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าทั้งปีผลประกอบการจะยังออกมาขาดทุน เนื่องจากในช่วง 9 เดือนแรกที่ผ่านมาบริษัทฯมีผลขาดทุนอยู่ราว 83 ล้านบาท

สำหรับทิศทางผลประกอบการในปี 61 บริษัทมั่นใจว่าจะพลิกเป็นกำไร และมีรายได้เติบโตจากปีนี้อย่างแน่นอน โดยบริษัทอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่มูลค่า 818.50 ล้านบาท คาดหวังว่าจะได้รับงานราว 15% ซึ่งจะทยอยรู้ผลการประมูลตั้งแต่ช่วงปลายปีนี้เป็นต้นไป โดยมีทั้งงานตกแต่งภายในโรงแรม สำนักงาน โรงเรียนนานาชาติ และโรงพยาบาล

"ทิศทางของงานของงานต่างๆยังคงทยอยออกมาให้ประมูลอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ผ่านช่วงงานราชพิธี เดือน ต.ค. ที่ผ่านมา โดยบริษัทฯจะนำแผนดำเนินกิจการปี 61 เข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในเดือน ธ.ค.นี้"นายชยวัฒน์ กล่าว

บริษัทเตรียมงบลงทุนสำหรับปี 61 ไว้ราว 52 ล้านบาท เพื่อใช้ในการลงทุนโรงงานและสำนักงานที่ปทุมธานี รวมไปถึงการลงทุนจัดตั้งบริษัทและก่อสร้างสำนักงานในกัมพูชา มูลค่าราว 10 ล้านบาท ซึ่งจะพร้อมเข้ารับงานทันที แต่เบื้องต้นบริษัทฯมองว่าจะเป็นช่วงของการลงทุนและคงจะไม่มีผลกำไร

ขณะที่ธุรกิจในเมียนมา บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 61 ไว้ที่ราว 30 ล้านบาท จากปีนี้ที่ราว 20 ล้านบาท โดยปัจจุบันทั้งงานออกแบบภายใน และงานแสดงจัดแสดงสินค้า นิทรรศการ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันบริษัทยังรอลุ้นการรับงานตกแต่งบูทต่าง ๆ ภายในงานมอเตอร์โชว์ทึ่เมียนมาช่วงต้นปี 61 จะเข้ามาช่วยหนุน ซึ่งช่วงที่ผ่านมาบริษัทค่ายรถยนต์ต่างๆ ประมาณ 10 รายใช้บริการของบริษัทฯอยู่แล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ