SSP คาดปี 61 ผลงานดีกว่าปีนี้ตามการรับรู้กำลังผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้น,ยื่น SPP Hybrid 300 MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 15, 2017 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (SSP) เปิดเผยว่า รายได้ในปี 60 จะทำได้ใกล้เคียงกับปีก่อน เนื่องจากยังไม่มีโครงการใหม่ ๆ เข้ามา โดยปัจจุบันบริษัทมีโรงไฟฟ้าเพียง 1 แห่งที่เริ่มจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบในเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว คือ โครงการเสริมสร้าง โซลาร์ เป็๋นโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่จังหวัดลพบุรี กำลังการผลิตติดตั้ง 52 เมกะวัตต์

ทั้งนี้ การเติบโตของผลประกอบการจะเห็นความชัดเจนในปี 61 เนื่องจากจะมีการลงทุนตามแผนระดมทุนจากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) คาดว่ากำลังการผลิตจะเพิ่มเข้ามาอย่างมีนัยสำคัญ

นายวรุตม์ กล่าวว่า บริษัทจะมีการลงทุนเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าอีก 31 เมกะวัตต์ แบ่งสัดส่วนเป็นกำลังผลิตในประเทศญี่ปุ่น 26 เมกะวัตต์ ได้แก่ โครงการฮิดากะ ขนาด 18 เมกะวัตต์ เริ่ม COD ไตรมาส 1/61 และโครงการโซเอ็น ขนาด 8 เมกะวัตต์ เริ่ม COD ในไตรมาส 4/61 และจากโครงการในประเทศไทยขนาด 5 เมกะวัตต์เป็นโซลาร์ฟารมขององค์กรสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (อผส.) ซึ่งจะเริ่ม COD ในไตรมาส 4/61

นอกจากนั้น บริษัทยังได้ยื่นเสนอขายไฟฟ้าในโครงการ SPP Hybrid Firm กำลังการผลิต 300 เมกะวัตต์ โดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสาร ซึ่งจะเน้นไปที่พื้นที่ภาคอีสานและภาคใต้ จะรู้ผลการประกาศคุณสมบัติเบื้องต้นในวันที่ 24 พ.ย.และสรุปผลการคัดเลือกไม่เกินกลางเดือน ธ.ค.60 คาดว่าใช้เงินลงทุนรวม 3 พันล้านบาท ซึ่งเป็นเงินทุนจากเงิน IPO ที่เหลืออีก 1 พันล้านบาท และขอสินเชื่อจากธนาคารพาณิชย์ 2 พันล้านบาท ปัจจุบันบริษัทมีหนี้สินต่อทุน (D/E) ที่ระดับ 0.07 เท่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ