RS พุ่งพรวด 14.84% แนวโน้ม Q4/60 กำไรโตต่อจากใช้จ่ายคึกคักต้อนรับเทศกาล-เตรียมย้ายไปเทรดในหมวดพาณิชย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 16, 2017 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น RS ราคาพุ่งพรวดขึ้น 14.84% มาอยู่ที่ 28.25 บาท เพิ่มขึ้น 3.65 บาท มูลค่าซื้อขาย 365.74 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.38 น. โดยเปิดตลาดที่ 25 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 29 บาท และราคาทำระดับต่ำสุดที่ 25 บาท

นายดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บมจ. อาร์เอส (RS) เปิดเผยล่าสุดว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานปี 60 ของบริษัท สามารถสร้างทั้งรายได้และกำไรติดต่อกันเป็นไตรมาสที่ 3 ตามความคาดหมาย สวนทางสภาพเศรษฐกิจโดยรวมที่ยังคงชะลอตัว และมีแนวโน้มไตรมาส 4/60 ทำกำไรได้ต่อเนื่อง

ทั้งนี้ มองว่าทิศทางการดำเนินงานช่วงไตรมาส 4/60 มีแนวโน้มบวกยิ่งขึ้น จากการจับจ่ายซื้อสินค้าคึกคักต้อนรับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ส่งผลดีต่อยอดขาย “ไลฟ์สตาร์" จึงเตรียมออกสินค้าใหม่หลายรายการและจัดแคมเปญส่งเสริมการขายรองรับเรียบร้อยแล้ว รวมถึงพันธมิตรสินค้าใหม่ๆ ให้ความสนใจขายสินค้าผ่านช่องทาง “1781" คึกคัก โดยในไตรมาส 4 วางแผนออกสินค้าเพิ่มเติมกว่า 20 รายการ รวมสินค้าที่จะวางจำหน่ายในปีนี้ทั้งสิ้นเกือบ 40 รายการ

ขณะเดียวกันเจ้าของสินค้าส่วนใหญ่นิยมช่วงชิงพื้นที่โฆษณาเร่งปั้มเป้าท้ายปี ส่งผลดีไปยังธุรกิจสื่ออย่าง “ช่อง 8" โดยผลการสำรวจเอจีบี นีลเส็น มีเดีย รีเสิร์ช ระบุว่า กลุ่มทีวีดิจิตอลรายใหม่ปรับตัวดีขึ้น เม็ดเงินโฆษณาไตรมาส 3 เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า เร่งปรับคอนเทนต์ทั้งข่าว กีฬา ละคร และซีรีส์ต่างประเทศให้ยืนเรตติ้งอย่างสวยงามในฐานะทีวีช่องใหญ่ และเร่งขยายฐานผู้ชมทั่วประเทศ ให้สอดคล้องกับการส่งสัญญาณธุรกิจสื่อที่ฟื้นตัว

“บริษัทเดินหน้าเต็มลูกสูบเตรียมข้อมูลยื่นเรื่องต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อย้ายหมวดจากสื่อเป็นพาณิชย์ จากอานิสงส์ของรายได้ธุรกิจสุขภาพและความงามในปีนี้ที่คาดว่าจะเติบโตเกิน 600% จากปีก่อน และทำมาร์จิ้นได้สูงกว่าคู่แข่งในตลาด ทำให้ปัจจุบันเป็นตัวทำกำไรสูงสุดของบริษัท" นายดามพ์ กล่าว


แท็ก อาร์เอส   (RS)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ