บัวหลวง มอง SET ปี 61 รับโมเมมตัมมั่นใจศก.ให้กรอบ 1,760-1,870 ชี้ e-Commerce และ EV มาแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 16, 2017 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าทีบริหาร บลจ.บัวหลวง เปิดเผยว่า ทิศทางตลาดหุ้นไทยในปี 61 รับโมเมมตัมจากการลงทุนในปีนี้ที่มั่นใจภาวะเศรษฐกิจในประเทศ ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจโลกก็ฟื้นตัวพร้อมกันทุกภูมิภาค โดยเฉพาะการท่องเที่ยว และการส่งออกเติบโตดีกว่าปีนี้ และการบริโภคภายในประเทศจะเพิ่มขึ้น รวมทั้งการลงทุนภาครัฐ ก็มีต่อเนื่องช่วยสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน และยังมีการลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ทั้งนี้คาดว่า จีดีพีในปี 61 อยู่ที่ 3.8% จากปี 60 อยุ่ที่ 3.8% ขณะที่คาดว่า เศรษฐกิจโลกในปีหน้าเติบโต 3.7% จากปีนี้โต 3.6%

ทั้งนี้ คาดว่ากำไรต่อหุ้น(EPS) ของบริษัทจดทะเบียนในปี 61 จะเติบดต 8-10% จากปี 60 บนP/E 16 เท่า ดัชนีหุ้นไทยอยู่ที่ 1,760 จุด และหากคิดบน P/E 17 เท่า ดัชนีจะอยู่ที่ 1,870 จุด อย่างไรก็ตามมีปัจจัยที่กระทบตลาดได้แก่ สถานการณ์ทางการเมือง แต่ก็ยังคาดว่าจะมีการจัดการเลือกตั้งในปี 61 ตามโรดแมพ

นายพีระพงศ์ กล่าวว่า ธีมการลงทุนของบลจ.บัวหลวงในปีหน้าจะต่อเนื่องจากปีนี้ที่มีธีม"ชีวิตสบายด้วยเทคโนโลยี ชีวิตดีด้วยพลังงานสะอาด" โดยต่อยอดตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ที่จะครอบคลุมห่วงโซ่อุปทาน (Supply chain) ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำโดยเห็นว่าธุรกิจ e-Commerce และ ธุรกิจ EV จะโดดเด่น โดยในไทยจะมีการลงทุนธุรกิจใหม่ใน EEC และจะเกิดหรือเห็นได้ใน 3-5 ปีนี้

ธุรกิจ e-Commerce มีแนวโน้มขยายตัวมาก จากที่มีผู้ประกอบการรายใหญ่เข้ามาขยายในไทย อาทิ อาลีบาบา ลาซาด้า เจดีดอทคอม เป็นต้น และยังเกี่ยวข้องกับธุรกิจโลจิสติกส์ และธุรกิจบรรจุภัณฑ์ รวมทั้งคลังสินค้า ซึ่งแนวโน้มธุรกิจเหล่านี้จะขยายตัวมากขึ้น ประกอบกับกำลังซื้อในประเทศฟื้นตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ