นายกฯ ปฎิบัติภารกิจทำเนียบฯ/ลุ้นโผครม.ใหม่ใกล้คลอดรายชื่อ/หอการค้าไทยกำหนดจัดสัมมนาทั่วประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 17, 2017 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ยังคงเกาะติดกับการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในรัฐบาล"ประยุทธ์ 5" ที่ยังไม่แน่นอนว่าใครจะอยู่ใครจะไป หลังจากวานนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่ารายชื่อที่มีการเปิดเผยจากสื่อยังไม่ใช่ข้อเท็จจริง และไม่อยากให้วิพากษ์วิจารณ์จนเกินสมควร โดยขอให้มีการประกาศอย่างเป็นทางการ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการนำรายชื่อครม.ขึ้นทูลเกล้าฯ คาดว่าน่าจะมีกาปรระกราศรายชื่อภายในวันสองวันนี้

ขณะที่ภารกิจนายกรัฐมนตรีวันนี้ช่วงเช้าจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว จากนั้นในช่วงบ่ายจะเป็นประธานประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ (กนพ.) ที่ทำเนียบรัฐบาล

  • นายกรัฐมนตรีมอบหมายพล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานเวทีสิทธิเด็ก ครั้งที่ 28 หัวข้อ "Every child can be a HERO : เราทุกคนก็เป็นฮีโร่ได้” ณ อาคารรัฐสภา ถนนอู่ทองใน เขตดุสิต กรุงเทพฯ

และในช่วงบ่ายพล.ร.อ. ณรงค์ จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

  • นายหลี่ว เจี้ยน (H.E. Mr. Lyu Jian) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย และ นายคีริลล์ บาร์สกี (H.E. Mr. Kirill Barsky) เอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้มอบหมายให้พล.อ.อ.ประจิน เป็นผู้แทนรับการเยี่ยมคารวะจาก นาย อู๋ เหว่ย เทา ประธานบริหารบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี จำกัด ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และคณะผู้บริหารระดับสูง พร้อมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจในเรื่อง ความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนในด้านการเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัลเพื่อขับเคลื่อนนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ระหว่าง กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กับ บริษัท หัวเว่ยเทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด

  • พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฎิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน AIR RACE 1 WORLD CUP THAILAND 2017 ณ สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
  • นาย Guo Ping CEO บริษัท Huawei Technologies เข้าเยี่ยมคารวะนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องนารี 2 ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล
  • นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บรรยายพิเศษในหัวข้อ กรุงเทพมหานครกับการขับเคลื่อนนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ในโครงการสัมมนาระหว่างสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เรื่อง “สภากรุงเทพมหานครและกรุงเทพมหานครกับการก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0
  • นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ แถลงข่าวการจัดงาน “Workshop on Competitiveness and Inclusive Growth : Navigating towards Thailand 4.0” ณ สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์
  • นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร เป็นประธานในพิธีเปิดระบบบริการพิกัดศุลกากรทางอิเล็กทรอนิกส์ (Tariff e-service)
  • นายพสุ โลหารชุน ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธาน จัดงาน Green Mining Award 2017 ของกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่
  • หอการค้าไทยและหอการค้าจังหวัดทั่วประเทศ กำหนดจัดสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 35 ในระหว่างวันที่
17-19 พฤศจิกายน 2560 ณ จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยเน้นให้ความสำคัญ 3 ด้านหลัก คือ ภาคการค้าและการลงทุน ภาคเกษตรและอาหารแปรรูป และภาคบริการและการท่องเที่ยว เพื่อให้สอดรับกับนโยบายประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาล เนื่องจากในปีนี้ หอการค้าไทย เห็นว่า การพัฒนาและยกระดับประเทศไปสู่ Thailand 4.0 ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และการเชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ภาค กลุ่มจังหวัด และจังหวัด จึงจำเป็นต้องให้ภาคส่วนต่าง ๆ เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจ เพื่อการเติบโตไปพร้อม ๆ กัน (Inclusive Growth)
  • การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แถลงข่าวกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอุปกรณ์ไฟฟ้าเบอร์ 5 ในช่วงปีใหม่ ‘สุขใจผู้ให้ ประหยัดไฟผู้รับ’
  • นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ร่วมกับบริษัทแม่ เทเลนอร์ จัดงานกิจกรรมความยั่งยืน “ผนึกพลังลดความเหลื่อมล้ำ : บทบาทของภาคธุรกิจต่อการพัฒนาสังคมที่ยั่งยืน” นำเสนอ โครงการ dtac Smart Farmer-กรณีศึกษาบทบาทภาคธุรกิจในการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืนและลดความเหลื่อมล้ำ
  • การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จับมือ บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) จัดงานแถลงข่าว จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอุปกรณ์ไฟฟ้าเบอร์ 5 ภายใต้แคมเปญ “สุขใจผู้ให้ ประหยัดไฟผู้รับ” ในงาน HomePro EXPO ครั้งที่ 26

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ