ETE ได้งาน Outsourcing-จัดจำหน่ายอุปกรณ์ความปลอดภัย 131.08 ลบ.ดัน Backlog เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 17, 2017 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไรวินท์ เลขวรนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง (ETE) เปิดเผยว่า บริษัทได้เซ็นสัญญารับงานเพิ่มเติม มูลค่า 131.08 ล้านบาท แบ่งเป็นงานบริหารจัดการบุคลากร มูลค่า 79.15 ล้านบาท งานจัดหา และจัดจำหน่ายอุปกรณ์ความปลอดภัย มูลค่า 51.39 ล้านบาทเมื่อวันที่ 30 ต.ค.60 ช่วยหนุนปริมาณงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

“โดยภาพรวมผลประกอบการของบริษัทในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้มีการเติบโตที่ดี ทั้งในส่วนของรายได้ และกำไรสุทธิ และที่สำคัญบริษัทก็มีความสามารถในการทำกำไรที่เพิ่มสูงขึ้นด้วย จากปริมาณงานที่มากขึ้น และการเลือกรับงานที่อัตรากำไรที่เหมาะสม รวมถึงการรับรู้รายได้จากโครงการโซลาร์สหกรณ์อย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญธุรกิจใหม่ด้านความปลอดภัยก็มีการทยอย ๆ เข้ารับงานเป็นมูลค่าที่สูงขึ้น ส่งผลให้เรายังคาดว่ารายได้รวมของบริษัทเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ได้วางไว้" นายไรวินท์ กล่าว

นายไรวินท์ กล่าวว่า สำหรับผลประกอบการไตรมาส 3/60 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 17.57 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 184% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีรายได้รวมอยู่ที่ 404.67 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.06% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นจาก 13.66% เป็น 14.81% โดยการเติบโตของกำไรสุทธิ และรายได้เกิดจากงานบริการด้านวิศวกรรมเพิ่มขึ้น รวมถึงการรับรู้รายได้จากธุรกิจพลังงานอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันอัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากงานบริการด้านบริหารจัดการบริษัทเลือกต่อสัญญาเฉพาะโครงการที่มีอัตรากำไรขั้นต้นที่เหมาะสม และธุรกิจพลังงานทดแทนจากพลังงานแสงอาทิตย์เป็นธุรกิจใหม่ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่า 2 ธุรกิจเดิม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ