ทิสโก้ออโตแคชออกแคมเปญสินเชื่อทะเบียนรถ หวังกระตุ้นตลาด-รองรับความต้องการสินเชื่อช่วงเทศกาลปีใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 20, 2017 07:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธพงษ์ ศรีวงศ์จรรยา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจลูกค้ารายย่อย ธนาคารทิสโก้ ในกลุ่มบมจ.ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป (TISCO) เปิดเผยว่า ทิสโก้ออโตแคช ออกโปรโมชั่นสินเชื่อทะเบียนรถต้อนรับปี 2561 เปิดตัวแคมเปญ “รับเงินไปก่อนผ่อนคืนปีหน้า" เพื่อกระตุ้นตลาดและรองรับความต้องการสินเชื่อในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยแคมเปญ “รับเงินไปก่อนผ่อนคืนปีหน้า" จะเข้ามาช่วยเสริมสภาพคล่องให้กับลูกค้า ด้วยการมอบวงเงินกู้ให้ลูกค้านำไปใช้ก่อน แล้วยืดเวลาการผ่อนชำระคืนงวดแรกออกไปสูงสุดถึง 60 วัน นับจากวันที่ได้รับอนุมัติสินเชื่อและลูกค้าได้รับเงิน แคมเปญดังกล่าวเตรียมไว้ให้ลูกค้าที่สมัครขอสินเชื่อทะเบียนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ทุกประเภท โดยเงื่อนไขในการสมัครสินเชื่อเพียงนำเล่มทะเบียนรถแล้วนำไปติดต่อขอรับบริการได้ที่สาขาของธนาคารทิสโก้ หรือ สาขาของสมหวัง เงินสั่งได้ทุกแห่งทั่วประเทศ เริ่มตั้งแต่วันนี้ ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2561

“ในช่วงที่ผ่านมา ภาพรวมของสินเชื่อทะเบียนรถทั้งของกลุ่มทิสโก้ เติบโตในระดับที่ดี โดยในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2560 พอร์ตสินเชื่อทะเบียนรถเติบโตจาก 23,200 ล้านบาทจากสิ้นปี 2559 เป็น 26,600 ล้านบาท คิดเป็น 14.4% ในขณะที่สามารถบริหารจัดการหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) อยู่ในระดับต่ำเพียง 2.15% เพราะเราเน้นทำการตลาดกับกลุ่มลูกค้าที่มีวินัยทางการเงินที่ดี และด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำ รวมทั้งยังให้ระยะเวลาผ่อนชำระนานสูงสุดที่ 72 เดือน จึงทำให้การผ่อนชำระหนี้เป็นไปอย่างสบาย ๆ" นายยุทธพงษ์ กล่าว

นายยุทธพงษ์ กล่าวอีกว่า สำหรับแนวโน้มการขยายตัวของสินเชื่อทะเบียนรถในช่วงปลายปี 2560 ต่อเนื่องถึงปี 2561 ประเมินว่าจะยังสามารถขยายตัวได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย จากการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องของการบริโภคภาคเอกชนทั้งในส่วนรายได้นอกภาคเกษตรในเกือบทุกกลุ่มอุตสาหกรรม และรายได้ภาคการเกษตรที่ปรับตัวดีตั้งแต่ช่วงต้นปี ส่วนการลงทุนภาคเอกชนมีสัญญาณขยายตัวชัดเจนขึ้นในอุตสาหกรรมสำคัญ และคาดว่าจะขยายตัวดีขึ้นในระยะถัดไป รวมถึงภาครัฐยังออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในด้านต่าง ๆ ดังนั้น ประเมินว่าธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถจะได้รับอานิสงส์จากการฟื้นตัวดังกล่าว

ทั้งนี้ กลุ่มทิสโก้ได้เตรียมความพร้อมในการให้บริการสินเชื่อแก่ลูกค้าในทุกด้าน ทั้งการอบรมคุณภาพการให้บริการของพนักงานอย่างมืออาชีพ รวมถึงการขยายเครือข่ายการให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ โดยเฉพาะสาขาของสมหวังเงินสั่งได้ที่ภายในปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 200 แห่ง จากสิ้นไตรมาส 3/60 อยู่ที่ 177 แห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ