DNA ตั้งมือดีไอทีนำทัพรุกธุรกิจด้านดิจิตอลดันเทคโนโลยี Fintech เชื่อมชีวิตประจำวัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 20, 2017 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสามารถ ฉั่วศิริพัฒนา ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ดี เอ็น เอ 2002 (DNA) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 14 พ.ย.60 ที่ผ่านมามีมติเห็นชอบแต่งตั้งนายปริญญา จารวิจิต ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการและกรรมการบริหาร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย.60 เป็นต้นไป ทั้งนี้บริษัทฯ มีความมั่นใจว่าด้วยความสามารถและวิสัยทัศน์ของคุณปริญญา จะสามารถทำให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯมีการเติบโตที่ดีและมั่นคงในอนาคต

"ด้วยวิสัยทัศน์ประกอบกับความเป็นมืออาชีพ มีประสบการณ์และชำนาญเป็นพิเศษด้าน Finance Technology จะสามารถขับเคลื่อนและนำพาองค์กรไปสู่การเป็นธุรกิจในยุคดิจิตอลที่ประสบความสำเร็จและมีการเติบโตอย่างยั่งยืนได้ในอนาคตอย่างแน่นอน"นายสามารถ กล่าว

ด้าน นายปริญญา กล่าวว่า DNA ถือเป็นบริษัทที่มีความมุ่งมั่นในการมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา และรู้สึกยินดีที่ได้เริ่มต้นบทบาทใหม่ ผมมีความตั้งใจที่จะนำเทคโนโลยีด้าน Block chain และความรู้ความสามารถที่ผมมี มาช่วยขับเคลื่อนเพื่อให้เกิดความสำเร็จต่อบริษัท ภายใต้ความมุ่งมั่นสู่การเป็น The World of new financial และเชื่อมั่นว่าด้วยทักษะความรู้และความคิดสร้างสรรค์ที่มีอยู่ จะช่วยเป็นแรงผลักดันทำให้ธุรกิจของ DNA ขยายตัวและประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน

“สิ่งหนึ่งที่ผมจะโฟกัส คือ การนำเสนอจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่เราพัฒนา มาผนวกกับบริการใหม่ๆ และผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เพื่อให้ผู้ใช้บริการของเราทุกคนสามารถเชื่อมโยงธุรกรรมทางการเงินเข้ากับชีวิตประจำวันในยุคดิจิตอล และนั่นจะทำให้ผู้ใช้บริการของเราได้รับความปลอดภัยในการใช้บริการและประสบการณ์ใหม่ ๆ จากระบบของเราได้อย่างแน่นอน"นายปริญญา กล่าว

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา ในขณะนี้เป็นแพลทฟอร์ตที่มาช่วยตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวัน ซึ่งถือเป็น Blockchain Financial platform ที่มีความปลอดภัยมากที่สุดในโลก โดยการใช้ระบบ Blockchain มารองรับการทำธุรกรรมการเชื่อมต่อผ่านทุกช่องทาง และการสร้างสรรค์ในทุกผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย Social Wallet , Global cash card , Micro Payment Gateway , Merchant Disc, Wibitx Global Digital currency exchange , และ Global cash machine ซึ่งจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมทางการเงิน หรือ Fintech ที่มีประสิทธิภาพและสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการได้อย่างแท้จริง

ในเบื้องต้นบริษัทจะดำเนินการให้บริการในส่วนของ Wibitx Global Digital currency exchange ที่ใช้ระบบเดียวกับผู้นำตลาดของโลก รองรับtransaction สูงสุด 2,000,000 transaction /sec พร้อมการันตีความเสียหายที่เกิดจากระบบ และหลังจากนั้นจะเริ่มให้บริการในส่วนของผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆ ภายในไตรมาส 1/61 ต่อไป

นายปริญญา จารวิจิต จบการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เมื่อปี 48 สาขา COMPUTER SCIENCE เป็นนักธุรกิจคนรุ่นใหม่ที่ทำงานและมีประสบการณ์เกี่ยวกับธุรกิจด้านไอทีมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 57 ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วีคอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับ New Media Online Agency


แท็ก (DNA)   ไอที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ