APCO ตั้งเป้ารายได้-ยอดขายปีหน้าโตกว่าปีนี้หลังเปิดศูนย์ BIC หลังปีนี้พลาดเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 20, 2017 13:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) เปิดเผยว่า ในเดือนม.ค. 61 บริษัทฯ จะเริ่มดำเนินการโครงการ Balancing Immunity Center (BIC) หรือศูนย์บริการดูแลสุขภาพของนักท่องเที่ยวด้วยการสร้างภูมิคุ้มกันที่สมดุลจากงานวิจัยของ APCO ที่มีสารสำคัญจากมังคุดเป็นส่วนประกอบหลัก และเสริมประสิทธิภาพด้วยสารสกัดจากงาดำ ถั่วเหลือง ฝรั่ง และบัวบกที่ผ่านการทดสอบแล้วว่าปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียง

ในระยะแรกจะเปิดศูนย์ BIC จำนวน 5 สาขาประกอบด้วย กรุงเทพฯ 2 สาขา, ภูเก็ต 1 สาขา, ชลบุรี 1 สาขา และเชียงใหม่ 1 สาขา จะใช้งบลงทุน 2 ล้านบาทต่อสาขา ซึ่งในขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ร่วมลงทุน และให้ผู้ร่วมลงทุนถือหุ้น 50% คาดจะสามารถเปิดดำเนินการได้ในเดือน เม.ย.61 จะเป็นตัวช่วยเพิ่มรายได้ เนื่องจากมีมาร์จิ้นสูง และสามารถคืนทุนได้ใน 6 เดือน คาดทำรายได้ประมาณ 22.5 ล้านบาทในปีนี้

ขณะที่ในระยะยาว รายได้จากช่องทางนี้จะเป็นรายได้หลัก และเป็นช่องทางให้ผลิตภัณฑ์เผยแพร่ไปทั่วโลก เนื่องจากผู้ใช้บริการส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยว เมื่อลูกค้าพึงพอใจในผลิตภัณฑ์ก็จะมีการใช้งานต่อเนื่อง และแนะนำให้กับผู้อื่นต่อไป ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังมีบริการจำหน่ายผ่านช่องทาง Dropship ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าอีกด้วย

"ในปีหน้าคาดว่ารายได้จะเติบโตขึ้นมากกว่าปีนี้ เนื่องจากในปีหน้าจะมีผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ๆ ออกมามากขึ้น รวมทั้งในปีหน้าจะมีการเจาะกลุ่มผู้ที่ป่วยเป็นโรคต่างๆ มากขึ้นด้วย อาทิเช่น ผู้ติดเชื้อ HIV, ผู้ติดเชื้อไวรัสตับอักเสบ, ผู้ที่มีปัญหามะเร็ง, ผู้ที่มีปัญหาเรื่องสายตา ทั้งนำวุ้นตาเสื่อม ตาแห้ง ต้อหิน ต้อกระจก ฯลฯ รวมถึงผู้ป่วยโรคเบาหวาน และโรคเกี่ยวกับไขข้ออีกด้วย" นายพิเชษฐ์ กล่าว

สำหรับปีนี้ยอมรับว่ามียอดขายต่ำกว่าเป้า โดยมียอดขายลดลงจากปีก่อน 4-5% จากภาวะเศรษฐกิจในประเทศที่ซบเซา ส่วนในปีหน้ายอดขายน่าจะเพิ่มขึ้นจากการคาดการณ์ว่าภาวะเศรษฐกิจจะดีขึ้น รวมทั้งยังมีรายได้เพิ่มเติมมาจากศูนย์ BIC ทั้ง 5 สาขา และการเจาะกลุ่มผู้ป่วยมากขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ