ICHI คาดปี 61 รายได้ 6.8-7 พันลบ.จาก 5.8 พันลบ.ปีนี้ พร้อมรุกตลาดจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 20, 2017 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน พาวเวอร์ จำกัด ในเครือ บมจ.อิชิตัน กรุ๊ป (ICHI) เปิดเผยว่า ICHI ตั้งเป้ารายได้ปี 61 ที่ 6.8-7 พันล้านบาท จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีรายได้ 5.8 พันล้านบาท โดยจะมาจากการฟื้นตัวของตลาดชาเขียวในประเทศ และตลาดส่งออกที่มีทิศทางการเติบโตค่อนข้างมาก ทั้งในกัมพูชา เมียนมา ลาว และอินโดนีเซีย โดยจะมีสัดส่วนรายได้ที่มาจากต่างประเทศ 25% จากปัจจุบันอยู่ที่ 22.96%

ทั้งนี้ ในปีหน้าบริษัทมีคำสั่งซื้อล่วงหน้ามาจากเมียนมาแล้ว 30 ล้านขวด ขณะที่อินโดนีเซีย ตั้งเป้ายอดขายที่ 3.95-4 ล้านลัง หรือมีรายได้ราว 620 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทเตรียมจะเข้าเริ่มเข้าไปขยายตลาดจีนเพิ่มเติม

ขณะที่บริษัทตั้งเป้ายอดขายของ อิชิตัน ชิวชิว ชารสผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าวในปี 61 จะเติบโตเป็นเท่าตัวจากปีนี้ที่สร้างยอดขาย 300 ล้านขวด โดยบริษัทจะเริ่มเข้ามาแข่งขันในสินค้ากลุ่มนี้ได้ เนื่องจากบริษัทฯจะเริ่มเดินเครื่องในไลน์การผลิตชารสผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าว ตั้งแต่ช่วงปล่ยเดือน ธ.ค. นี้ กำลังการผลิตที่ 300 ล้านขวดต่อปี

"ปีหน้าหลักๆการเติบโตจะมาจากต่งประเทศ ซึ่งเป็นผลมาจากการทำการตลาดอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ทำให้มีการรับรู้ถึงแบรนด์ที่ดี ประกอบกับตลาดในประเทศที่เริ่มกลับมาฟื้นตัวแล้ว เราจึงเชื่อว่าผลประกอบการจะเติบโตได้ค่อนข้างดี"นายตัน กล่าว

สำหรับทิศทางผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/60 จะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนค่อนข้างมาก เนื่องจากการใช้กำลังการผลิตที่ดีขึ้น จากการส่งออกที่มีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ประกอบกับค่าด้อยค่าของแบรนด์ไบเล่ ที่เหลือเพียง 37 ล้านบาท เท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ