ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งไซด์เวย์ อิงขาขึ้น หลังศก.ไทยดี-เล็งเม็ดเงิน LTF,RMF เข้าต่อเนื่อง-ต่างชาติชะลอขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 21, 2017 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่ง Sideway up เนื่องจากเศรษฐกิจไทยดี โดยดูจากตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) งวดไตรมาส 3/60 ที่ออกมาดีกว่าตลาดคาดไว้ อีกทั้งเชื่อว่าเม็ดเงินจากกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) น่าจะเข้ามาต่อเนื่อง ประกอบกับนักลงทุนต่างชาติได้ชะลอการขาย หลังเงินบาทแข็งค่าหลุดแนว 33 บาท/ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งก็เป็นสัญญาณที่ดี

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างอยู่ในแดนบวกกันทั่วหน้า นำโดยตลาดหุ้นญี่ปุ่น เนื่องจากเงินเยนอ่อนค่าหลังเงินดอลลาร์สหรัฐฯเช้านี้เริ่มกลับมาแข็งค่าขึ้นบ้าง อันเป็นผลจากเงินยูโรอ่อนค่า จากความไม่แน่นอนทางการเมืองในเยอรมนี ที่ยังไม่สามารถตั้งรัฐบาลได้

ทั้งนี้ ปัจจัยที่จะต้องติดตามคืนนี้เป็นถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) โดยให้รอดูทิศทางนโยบายดอกเบี้ย และแนวโน้มเศรษฐกิจของสหรัฐฯ นอกจากนี้ให้ติดตามการเมืองในเยอรมนีต่อไปด้วย รวมถึงแผนการปฏิรูปภาษีของสหรัฐฯ ที่วุฒิสภาจะพิจารณาในสัปดาห์นี้

พร้อมให้แนวรับ 1,710-1,712 จุด ส่วนแนวต้าน 1,720-1,726 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ