KTBST คาด SET วันนี้ผันผวนจากแรงขายทำกำไร แผนปฏิรูปภาษีสหรัฐ-ตัวเลขส่งออกหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 22, 2017 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) (KTBST) ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (22 พ.ย.) ว่า ดัชนีจะผันผวนจากแรงขายทำกำไรและสลับตัวเข้าซื้อขาย โดยตัวแปรของตลาดส่วนใหญ่ยังเป็นบวก แต่ราคาหุ้นบางตัวปรับขึ้นมามาก จึงมีแรงขายทำกำไรเข้ามา ขณะที่ตัวแปรในต่างประเทศนั้นแผนปฎิรูปภาษีของสหรัฐฯมีโอกาสมากขึ้นที่จะผ่านความเห็นชอบจากสภาสูงฯ สะท้อนจากการที่ตลาดหุ้นส่วนใหญ่เดินหน้าบวกต่อ รวมถึงราคาน้ำมันดิบ ก็ปรับตัวสูงขึ้นด้วยเช่นกัน (WTI $56 ; BRENT $62)

ด้านปัจจัยในประเทศ การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วานนี้ส่วนใหญ่จะเป็นการติดตามความคืบหน้าของโครงการ แต่ข่าวดี คือ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ หรือ"ของขวัญปีใหม่"จะมีการพิจารณาในสัปดาห์หน้า ขณะที่ ตัวเลขเศรษฐกิจ (GDP) และตัวเลขท่องเที่ยวที่ออกมาดี ยังเป็นปัจจัยหนุนต่อตลาดหุ้น

ในวันนี้จะมีการรายงานตัวเลขส่งออก เดือน ต.ค.ของไทย (Blommberg คาด +14.6% YoY จากเดือนก่อน +12.2% ) และตัวเลขยอดขายรถในประเทศ เดือน ต.ค. (เดือนก่อน 77,592 คัน) โดยตัวเลขทั้งสองตัวมีผลต่อทั้งมุมมองด้านส่งออกของไทย จะมีผลต่อหุ้นกลุ่ม อาหารแช่แข็ง กลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ และกลุ่มอีเล็คทรอนิคส์

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ จากภาพรวมของตลาด KTBST ยังมองเป็นบวก แต่การสลับขึ้น-ลงของดัชนีฯในแต่ละวัน ส่งผลให้การเข้าเก็งกำไรช่วงสั้นๆทำได้ยากขึ้น เนื่องจากมีการสลับตัวเล่น จึงแนะนำให้เข้าลงทุนในลักษณะ selective buy ในหุ้นที่อยู่ในกลุ่มหลักๆ ที่คาดว่าจะมีแรงซื้อเข้า คือ กลุ่มค้าปลีก กลุ่มท่องเที่ยว และหุ้นได้ประโยชน์จาก EEC แต่อาจต้องปรับจากการเล่นแบบรายวัน เป็นเล่นในกรอบเวลาที่นานขึ้น หุ้นตัวหลักๆ ในแต่ละกลุ่ม อาทิ CPALL MINT AOT WHA หรือหุ้นที่มีปัจจัยบวกในกลุ่มอื่นๆ โดยเน้นหุ้นที่มีการเติบโตและราคาหุ้นยังมีส่วนต่างจากราคาที่เหมาะสม

"เราคาดว่าอาจได้รับความสนใจจากนักลงทุนในวันนี้ อาทิ TMB, AOT, MINT มองกรอบการเคลื่อนไหวในวันนี้ที่ 1,706-1,720 จุด"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ