BEM ยันถอดเก้าอี้บางส่วนในขบวนรถไฟฟ้าช่วยเพิ่มจำนวนผู้โดยสาร พร้อมใส่คืนหลังได้ขบวนใหม่ในธ.ค.61

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 23, 2017 08:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์" ว่า การเพิ่มพื้นที่ว่างในขบวนรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) ด้วยการถอดเก้าอี้นั่งโดยสารออกเฉพาะที่นั่งแถวกลางนั้น สามารถเพิ่มพื้นที่ให้ผู้โดยสารได้อีก 10% หรือประมาณ 30 คน ทำให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางได้มากขึ้นและไม่ตกค้างภายในสถานี

ทั้งนี้ จากการหารือกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ก็เห็นด้วยกับแนวทางของบริษัท เพราะสามารถระบายผู้โดยสารไม่ให้ตกค้างนานเกินไป โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่มีผู้โดยสารมากสุด (peak hour) ในช่วงเช้า เวลา 7.00-9.00 น. นั้น มียอดผู้โดยสารตกค้างไปถึงเวลา 9.30 น. และช่วงเย็น เวลา 17.30-19.00 น. มียอดผู้โดยสารตกค้างไปถึงเวลา 20.00 น.ในบางวัน

"เราถอดเก้าอี้ออกไป 14 ตัวยังมีอยู่ 28 ตัวที่ยังรองรับคนแก่ คนท้อง ... เราไม่ได้ทำแล้ว ทำให้รายได้เพิ่มขึ้นเพราะผู้โดยสารเท่าเดิม"นายสมบัติ กล่าว

นายสมบัติ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทได้เริ่มทดลองให้บริการขบวนแรก ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา และคาดว่าจะทยอยถอดเก้าอี้ส่วนกลางออกให้ครบ 19 ขบวน ภายในธ.ค.นี้ ขณะที่ขบวนรถไฟฟ้าใหม่ที่ได้สั่งซื้อเข้ามาเพิ่มเติม ขบวนแรกจะมาถึงในช่วงเดือน ธ.ค.61 หลังจากนั้นบริษัทก็จะใส่เก้าอี้กลับคืนเหมือนเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ