BAFS ตั้งเป้าปี 61 รายได้โต 3%-งบลงทุน 500 ลบ.,คาดผลงาน Q4/60 ดีกว่า Q3/60 รับอานิสงส์ไฮซีซั่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 24, 2017 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประกอบเกียรติ นินนาท กรรมการผู้จัดการ บมจ.บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ (BAFS) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งงบลงทุนปีหน้า จำนวน 500 ล้านบาท เพื่อเพิ่มจำนวนรถขนส่งที่สนามบินดอนเมือง 1 คัน จากเดิมที่มีอยู่ 84 คัน คาดใช้งบลงทุนประมาณ 15-17 ล้านบาท และเพิ่มจำนวนรถเติมน้ำมันเครื่องบินนอกจุดจอด จากเดิมที่มีอยู่ 6 คัน นอกจากนี้ยังมีแผนขยายจุดเติมน้ำมันบริเวณเฟสสอง ของสนามบินสุวรรณภูมิ และที่สนามบินดอนเมืองด้วย

ส่วนเป้าหมายรายได้ปีหน้าจะเติบโต 3% จากปีนี้ ซึ่งเป็นการเติบโตตามปริมาณการเติมน้ำมันอากาศยานที่คาดว่าจะขยายตัว 3% จากปีนี้ที่ทำได้ใกล้เคียง 5.8 พันล้านลิตร

ขณะที่ผลประกอบการในไตรมาส 4/60 คาดว่าจะออกมาดีกว่าช่วงไตรมาส 3/60 เนื่องจากเป็นไฮซีซั่นของธุรกิจที่มีความต้องการใช้น้ำมันอากาศยานในปริมาณสูงกว่าช่วงอื่น ๆ ของปี ประกอบกับเป็นช่วงเทศกาลท่องเที่ยวที่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทยเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ มีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการสนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิ ประมาณ 49 ล้านคน ทำให้บริษัทยังคงเป้าปริมาณการเติมน้ำมันปีนี้จะเติบโต 3% จากระดับ 5.7 พันล้านลิตรในปีก่อน และคาดการณ์รายได้ปีนี้เติบโต 5% โดยสัดส่วนรายได้ในปีนี้จะมาจากปริมาณการเติมน้ำมัน 80% และจากธุรกิจการขนส่งน้ำมันทางท่อ 20%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ